Theo dõi trên

Hy vọng tìm thấy 44 thủy thủ trên tàu Argentina mất tích đang tắt dần

25/11/2017, 11:11

Hy vọng về việc tìm thấy 44 thủy thủ còn sống sót trên chiếc tàu ngầm mất tích của Argentina đang tắt dần khi đã bước vào ngày thứ 9.

Trước đó, có nhiều thông tin về khả năng đã xảy ra một vụ nổ, đồng thời lượng ô-xi cung cấp cho các thủy thủ chỉ đủ trong vòng 7 ngày.

Phát biểu tại thành phố Mar del Plata, người phát ngôn lực lượng Hải quân Argentina Enrique Balbi) cho biết, mặc dù hy vọng đang rất mong manh nhưng lực lượng chức năng sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm: "Đến thời điểm này thực tế là không có phát hiện nào đáng tin cậy về tàu ngầm San Juan. Chúng tôi cũng rất muốn cung cấp thông tin tốt hơn cho những người thân của các thủy thủ. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải tôn trọng sự thật và tránh làm tổn thương gia đình của các thủy thủ”.

                
      
      Tàu ngầm San Juan    (Ảnh: Reuters)

Hiện một chiến dịch quy mô lớn đang được thực hiện tại khu vực biển nơi chiếc tàu mất tích. Chiến dịch tìm kiếm cũng có sự tham gia của nhiều quốc gia, trong đó có Brazil và Mỹ. 

Tổng thống Argentina Mauricio Macri cho biết, lực lượng hải quân Argentina với sự trợ giúp của các nước sẽ tiếp tục hoạt động tìm kiếm chiếc tàu ngầm mất tích. Ông hy vọng sẽ tìm thấy chiếc tàu trong vài ngày tới./.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hy vọng tìm thấy 44 thủy thủ trên tàu Argentina mất tích đang tắt dần