Theo dõi trên

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi ngừng giao tranh tại Nagorno-Karabakh

30/09/2020, 10:36

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ủng hộ lời kêu gọi của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres yêu cầu các bên ngừng giao tranh ngay lập tức.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm qua (29/9) bày tỏ lo ngại về  các cuộc đụng độ tại khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh có nguy cơ dẫn tới một cuộc chiến tranh toàn diện giữa Armenia và Azerbaijan.

Nagorno-Karabakh vốn thuộc về Azerbaijan nhưng lại có phần lớn cư dân gốc Armenia. Ảnh: AFP.

Sau cuộc họp kín về vấn đề này, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, với 15 quốc gia thành viên đã bày tỏ lo ngại về những báo cáo về các hành động quân sự quy mô lớn dọc đường giới  tuyến trong khu vực tranh chấp Nagorno-Karabakh, đồng thời lên án mạnh mẽ việc sử dung vũ lực. Tuyên bố nêu rõ, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ủng hộ lời kêu gọi của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres yêu cầu các bên ngừng giao tranh ngay lập tức, giảm leo thang căng thẳng và trở lại các cuộc đàm phán có ý nghĩa.

Tuyên bố đưa ra trong bối cảnh cuộc chiến truyền thông giữa các bên liên quan đang có nguy cơ làm trầm trọng hơn cuộc xung đột tại thực địa. Chính phủ Armenia hôm qua cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạn một trong những máy bay quân sự của nước này. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia ủng hộ quân sự Azerbaijan đã bác bỏ thông tin.

Từ cuối tuần trước, các lực lượng ở khu vực ly khai Nagorno-Karabakh đã đụng đột với các lực lượng của Azerbaijan. Đây cũng là các cuộc giao tranh đẫm máu nhất giữa hai bên kể từ năm 2016. Theo báo cáo chính thức, đã có 98 người thiệt mạng, trong đó 14 dân thường.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi ngừng giao tranh tại Nagorno-Karabakh