Theo dõi trên

Hội đồng Bảo an họp về Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa ngày 9/12

10/12/2019, 10:04 - Lượt đọc: 89

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày mai (11/12) sẽ nhóm họp theo yêu cầu của Mỹ về việc Triều Tiên phóng tên lửa tại bãi phóng vệ tinh Sohae.

Triều Tiên mới đây thông báo thực hiện thành công một vụ thử "rất quan trọng" tại bãi phóng vệ tinh Sohae, còn được biết đến với cái tên bãi phóng Dongchang-ri ở bờ biển phía Tây, làm gia tăng lo ngại Triều Tiên có khả năng tái khởi động hoạt động thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

                
      
      Triều Tiên thực hiện    một vụ phóng tên lửa ở cơ sở phóng vệ tinh Sohae. (Ảnh: AP)

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hạn cho Tổng thống Mỹ Donald Trump đến cuối năm nay phải đưa ra nhượng bộ. Một số nhà ngoại giao và phân tích lo ngại Triều Tiên có thể nối lại các vụ thử tên lửa tầm xa và hạt nhân mà nước này đã đình chỉ trong năm 2017.     

Một quan chức Mỹ ngày 9/12 cho biết, sẽ có “cập nhật toàn diện về những diễn biến gần đây ở bán đảo Triều Tiên”, trong đó có các vụ phóng tên lửa, khả năng khiêu khích leo thang của Triều Tiên.

Pháp, Anh, Ba Lan, Bỉ và Đức cũng ra tuyên bố cho biết, Triều Tiên đã tiến hành 13 vụ phóng tên lửa đạn đạo kể từ tháng 5 và tiếp tục thực hiện chương trình hạt nhân, đồng thời hối thúc Triều Tiên đàm phán với Mỹ về phi hạt nhân hóa.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội đồng Bảo an họp về Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa ngày 9/12