Theo dõi trên

Hỏa hoạn nghiêm trọng tại Brazil thiêu rụi 600 ngôi nhà tạm

19/12/2018, 11:09

Đã có 4 người bị thương và ít nhất 600 ngôi nhà tạm bằng gỗ bị thiêu rụi trong vụ hỏa hoạn tại khu nhà tạm ở thành phố Manaus, Brazil.

Phát biểu trước báo giới ngày hôm qua (18/12), ông Amadeu Soares phụ trách An ninh bang Amazonas, Brazil cho biết, hơn 2.000 người đã buộc phải đi sơ tán sau khi đám cháy bùng phát ở một khu nhà tạm tại thành phố Manaus, thủ phủ bang Amazonas miền bắc nước này.

                
      
      Hiện trường vụ hỏa    hoạn tại khu nhà tạm ở Manaus, bang Amazonas, Brazil ngày    17/12/2018. Ảnh: AFP.

Thông tin ban đầu cho biết chưa có thống kê về số người thiệt mạng, song đã có 4 người bị thương và ít nhất 600 ngôi nhà tạm bằng gỗ bị thiêu rụi. Các nhân viên cứu hộ đã phải mất nhiều giờ mới có thể kiểm soát được đám cháy. Hiện công tác điều tra nguyên vụ cháy đang được tiến hành.

Truyền hình Brazil ngày hôm 18/12 phát đi những hình ảnh cho những người dân khốn khó trong khu nhà tạm đang vật lộn để đưa những vật dụng khỏi đám cháy từ những ngõ ngách chật hẹp.

Khu nhà tạm này mới được chính quyền xây dựng cho hàng nghìn người mất nhà cửa sau trận lũ lụt vừa qua. Trước đó, ngày 17/12 tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil cũng xảy ra một vụ hỏa hoạn ở một nhà máy lọc dầu, tuy không gây thiệt hại về người song ảnh hưởng trọng về kinh tế.

Đặng Thùy/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỏa hoạn nghiêm trọng tại Brazil thiêu rụi 600 ngôi nhà tạm