Theo dõi trên

Hàng trăm người chết vì lũ lụt ở Ấn Độ

28/07/2017, 17:21

Tổng số người chết do mưa lũ trong toàn Ấn Độ đã lên tới hơn 300 người. Ngoài ra, hơn một triệu hộ gia đình nước này bị ảnh hưởng vì lụt lội.

Các quan chức Ấn Độ hôm 28/7 cho biết, mưa lớn trong suốt những tuần qua đã gây nên tình trạng lũ lụt trên diện rộng tại các khu vực của bang Gujarat ở miền tây Ấn Độ, làm ít nhất 120 người thiệt mạng.

                
      
      Lũ lụt ở Ấn Độ. Ảnh:    BBC.

Hiện tổng số người thiệt mạng do mưa lũ trong cả nước lên tới hơn 300 người; đồng thời hơn 1 triệu hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Một quan chức của Cơ quan Quản lý Thảm hoạ Ấn Độ cho biết, hệ thống cơ sở hạ tầng tại các khu vực thuộc bang Gujarat cũng bị tê liệt; sân bay Ahmedabad, trung tâm thương mại chính của Gujarat bị ngập nước, buộc các hãng hàng không phải chuyển hướng chuyến bay; trong khi có tới hơn 150 nhà máy buộc phải đóng cửa.

Đến nay, các lực lượng cứu hộ của Ấn Độ vẫn đang tích cực triển khai các gói cứu trợ đối với người dân tại Gujarat cũng như bang lân cận Rajasthan.

Trong khi đó, chuyên gia nông nghiệp tại Ấn Độ cảnh báo, mưa lớn và lũ lụt không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới vụ thu hoạch bông và kê tại các địa phương khác nhau ở Gujarat và Rajasthan, mà điều đáng lo ngại nhất là mưa lũ kéo dài có thể dẫn đến sự lây lan của các loại sâu bệnh.

Theo Cục Khí tượng học của Ấn Độ, mùa mưa tại nước này bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài trong 4 tháng, nhưng đến nay mưa lớn đã vượt mức trung bình 4% kể từ khi mùa mưa bắt đầu.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm người chết vì lũ lụt ở Ấn Độ