Theo dõi trên

Hãng Pfizer sẵn sàng sản xuất vaccine chống các biến thể mới

15/06/2021, 09:42

Giám đốc điều hành Hãng dược Pfizer của Mỹ - Albert Bourla tin tưởng vào hiệu quả của vaccine phòng chống Covid-19 do công ty sản xuất chống lại biến thể Delta, lần đầu được phát hiện ở Ấn Độ.

Trả lời phỏng vấn hãng tin CBS của Mỹ, ông Albert Bourla khẳng định, hãng Pfizer sẽ không cần một vaccine đặc biệt để chống lại các biến thể vì vaccine hiện có đã có thể làm được việc này.

Hãng Pfizer sẵn sàng sản xuất vaccine chống các biến thể mới (Ảnh: Reuters).

Tuy nhiên, theo Giám đốc điều hành Albert Bourla, hãng Pfizer sẵn sàng bắt tay bào chế các loại vaccine mới để bảo vệ chống lại các biến thể trong vòng 100 ngày. Ông khẳng định Công ty có hệ thống giám sát ở tất cả các nước trên thế giới, khi một biến thể mới xuất hiện ngay lập tức, công ty cho kiểm tra tác dụng của vaccine trước các biến thể.

Theo Giám đốc điều hành hãng Pfizer, hiện chưa thể xác định có cần mũi tiêm nhắc lại sau khi tiêm 2 liều tiêm vaccine của Pfizer hay không. Các nghiên cứu đang xem xét vấn đề này. Nhưng dựa trên các dữ liệu, hãng Pfizer cho rằng, nên có mũi tiêm nhắc lại, tức là mũi tiêm thứ ba trong vòng 8 đến 12 tháng sau mũi tiêm thứ 2.

Hãng Pfizer cũng hi vọng có thể “cải tiến” vaccine hiện có để không cần thiết phải bảo quản ở nhiệt độ siêu lạnh âm 70 độ C, đồng thời dự tính vaccine sẽ được phê duyệt dùng cho trẻ em từ 5 tuổi.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãng Pfizer sẵn sàng sản xuất vaccine chống các biến thể mới