Theo dõi trên

Hàng nghìn người dân Ai Cập xuống đường biểu tình

21/09/2019, 08:48 - Lượt đọc: 73

Các cửa hàng và quán cà phê ở khu vực quanh quảng trường Tự Do đã đóng cửa. Giao thông hướng về trung tâm Cairo đã bị tắc ngẽn kéo dài.

Tối 20/9, hàng nghìn người dân Ai Cập đã xuống đường ở nhiều tỉnh thành và trung tâm thủ đô Cairo bày tỏ mong muốn chính quyền có những thay đổi để có cuộc sống tốt hơn. 

                
      
      Biểu tình khiến giao    thông hướng về trung tâm Cairo đã bị tắc ngẽn kéo dài. Ảnh: Al    Jazeera

Người dân đã xuống đường ở nhiều nơi như trung tâm thủ đô Cairo, thành phố Alexandria lớn thứ hai của Ai Cập, Suez, Gharbia, Sharkia, Dakahlia và Damietta. Họ bày tỏ mong muốn chính quyề n có những thay đổi để người dân có cuộc sống tốt hơn. Để tránh những diễn biến phức tạp, lực lượng an ninh Ai Cập đã phải sử dụng đạn hơi cay để giải tán đám đông.

Tới hơn 1 giờ sáng giờ địa phương người dân vẫn tụ tập đông người tại các trung tâm, nhất là ở quảng trường Tự Do. Các cửa hàng và quán cà phê ở khu vực quanh quảng trường Tự Do đã đóng cửa. Giao thông hướng về trung tâm Cairo đã bị tắc ngẽn kéo dài.

Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ các cơ quan truyền thông và chính quyền Ai Cập. Tuy nhiên, trong bối cảnh kinh tế Ai Cập còn có nhiều khó khăn như hiện nay, làn sóng người dân xuống đường có thể sẽ có những  diễn biến khó lường. Đáng chú ý, những người này tuyên bố sẽ tiếp tục có những hành động xuống đường tương tự.

Ngọc Thạch/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng nghìn người dân Ai Cập xuống đường biểu tình