Theo dõi trên

Hàng không Mỹ kéo dài thời hạn hủy bay của Boeing 737 MAX

15/04/2019, 11:04 - Lượt đọc: 12

 Hãng hàng không Mỹ American Airlines Group Inc hôm nay thông báo gia hạn quyết định hủy các chuyến bay của dòng máy bay Boeing 737 MAX.

Hãng hàng không Mỹ American Airlines Group Inc hôm nay thông báo sẽ gia hạn quyết định hủy các chuyến bay của dòng máy bay Boeing 737 MAX đến ngày 19/08. Điều này cũng đồng nghĩa với việc 115 chuyến bay sẽ bị hủy mỗi ngày.

                
      
      Hãng hàng không Mỹ    American Airlines Group Inc hôm nay thông báo gia hạn quyết định hủy    các chuyến bay của dòng máy bay Boeing 737 MAX. Ảnh: American    Airlines.

Trong bức thư gửi tới nhân viên và khách hàng, Giám đốc điều hàng American Airlines Doug Parker và Chủ tịch Robert Isom bày tỏ tin tưởng, dòng máy bay 737 MAX sẽ được chứng nhận về độ an toàn trước ngày 19/08. Song trong thời gian này, họ muốn đảm bảo độ tin cậy cho mùa cao điểm du lịch, cũng như mang lại niềm tin cho khách hàng và đội ngũ nhân viên đối với  hành trình bay của mình.

Máy bay 737 MAX của Boeing đã bị “tẩy chay” trên toàn thế giới hồi tháng 3 vừa qua, sau vụ tai nạn nghiêm trọng của một máy bay thuộc Hãng hàng không Ethiopia, làm toàn bộ 157 người trên máy bay thiệt mạng.

Vụ tai nạn xảy ra chỉ 5 tháng sau vụ tai nạn tương tự của Hãng hàng không  Lion Air, Indonesia làm toàn bộ 189 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

American Airlines sở hữu 24 máy bay phản lực dòng MAX và đang chờ tiếp nhận thêm 16 chiếc trong năm nay.

Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing có trụ sở tại Chicago đã cập nhần phần mềm cho hệ thống chống lỗi động cơ được thiết kế để ngăn các vụ tai nạn tương tự như 2 thảm kịch kể trên.

Theo các nhà lãnh đạo của American Airlines, họ tin tưởng vào các bản cập nhật phần mềm sắp tới của Boeing và vẫn liên lạc thường xuyên với cơ quan quản lý liên quan tới tiến trình cấp lại chứng nhận cho dòng máy bay MAX. Ban đầu, Hãng dự dịnh đưa 737 MAX quay lại khai thác ngay từ mùa hè này.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng không Mỹ kéo dài thời hạn hủy bay của Boeing 737 MAX