Theo dõi trên

Hàn Quốc-Triều Tiên sẽ tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao vào ngày 1/6

27/05/2018, 10:55 - Lượt đọc: 46

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng-un nhất trí tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao vào ngày 1/6 tới.

Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA mới đây cho biết, tại cuộc gặp ngày hôm qua với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Nhà lãnh đạo nước này Kim Châng-un đã khẳng định quyết tâm của mình tại Hội nghị thượng đỉnh dự kiến vào ngày 12/06 tới tại Singapore với Tổng thống Donald Trump.

Hàn Quốc-Triều Tiên nhất trí tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao vào ngày 1/6. (Ảnh minh họa: KT)

Theo KCNA, cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 giữa hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên đã đạt được “sự nhất trí đáng hài lòng”. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng-un đã nhất trí tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao giữa hai nước vào ngày 1/6 tới.

Trước đó, Phủ Tổng thống Hàn Quốc xác nhận lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên đã tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 trong vòng một tháng qua. Theo Nhà Xanh, hai nhà lãnh đạo đã thẳng thắn trao đổi quan điểm về thực thi Tuyên bố Bàn Môn Điếm ngày 27/4 cũng như để có một hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều thành công.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc-Triều Tiên sẽ tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao vào ngày 1/6