Theo dõi trên

Hàn Quốc-Triều Tiên sẽ tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao vào ngày 1/6

27/05/2018, 10:55

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng-un nhất trí tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao vào ngày 1/6 tới.

Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA mới đây cho biết, tại cuộc gặp ngày hôm qua với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, Nhà lãnh đạo nước này Kim Châng-un đã khẳng định quyết tâm của mình tại Hội nghị thượng đỉnh dự kiến vào ngày 12/06 tới tại Singapore với Tổng thống Donald Trump.

Hàn Quốc-Triều Tiên nhất trí tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao vào ngày 1/6. (Ảnh minh họa: KT)

Theo KCNA, cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 giữa hai nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên đã đạt được “sự nhất trí đáng hài lòng”. Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Châng-un đã nhất trí tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao giữa hai nước vào ngày 1/6 tới.

Trước đó, Phủ Tổng thống Hàn Quốc xác nhận lãnh đạo Hàn Quốc và Triều Tiên đã tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ 2 trong vòng một tháng qua. Theo Nhà Xanh, hai nhà lãnh đạo đã thẳng thắn trao đổi quan điểm về thực thi Tuyên bố Bàn Môn Điếm ngày 27/4 cũng như để có một hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều thành công.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lễ viếng các Anh hùng liệt sĩ và Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng nay 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc-Triều Tiên sẽ tổ chức các cuộc đàm phán cấp cao vào ngày 1/6