Theo dõi trên

Hàn Quốc sẽ tiếp tục cuộc tập trận chung với Mỹ vào tháng 8

22/05/2018, 08:30

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 21/5 tuyên bố quân đội nước này sẽ tiếp tục cuộc tập trận chung hàng năm với Mỹ.

Tại cuộc họp báo thường kỳ ở Seoul, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Choi Hyun-soo nói rằng, sẽ không có thay đổi trong quan điểm và cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn sẽ vẫn diễn ra.

Bình luận vừa nêu được đưa ra sau khi một nghị sỹ đảng đối lập nêu khả năng giảm bớt quy mô cuộc tập trận Người bảo vệ Tự do Ulchi, dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới.

                
      
      Bộ Quốc phòng Hàn    Quốc ngày 21/5 tuyên bố quân đội nước này sẽ tiếp tục cuộc tập trận    chung hàng năm với Mỹ. Ảnh: Getty/AFP

Trả lời câu hỏi về khả năng giảm bớt quy mô cuộc tập trận nhằm lường trước sự lên án từ phía Triều Tiên, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng, quy mô sẽ vẫn giữ nguyên như các cuộc tập trận của các năm trước đây.

Động thái này diễn ra sau khi Triều Tiên hủy cuộc gặp cấp cao với Hàn Quốc vào tuần trước, viện dẫn lý do cuộc tập trận trên không đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Mỹ có tên gọi Thần Sấm (Max Thunder).

Cuộc tập trận Thần Sấm huy động 100 máy bay, trong đó có 8 máy bay tiêm kích F-22 Raptor, loại có thể tránh sự phát hiện của rađa và dùng trong các chiến dịch bí mật trên không.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc sẽ tiếp tục cuộc tập trận chung với Mỹ vào tháng 8