Theo dõi trên

Hàn Quốc - Mỹ bàn việc đưa doanh nhân thăm khu công nghiệp Kaesong

14/03/2019, 15:11

Các chuyên viên Hàn Quốc và Mỹ họp tại Washington để thảo luận về những vấn đề tồn đọng liên quan tới Triều Tiên, trong đó có đề nghị tới thăm Triều Tiên của các doanh nhân Hàn Quốc.

Các doanh nhân và nhà hoạt động xã hội tổ chức họp báo ở Seoul ngày 7/3, đề nghị chính phủ cho phép họ tới thăm khu công nghiệp chung Kaesong. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Yonhap đưa tin, một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc ngày 14/3 cho biết, bộ này sẽ tổ chức cuộc họp cấp chuyên viên về Triều Tiên với Mỹ để xem xét liệu có nên cho phép các doanh nhân tới thăm khu công nghiệp liên Triều Kaesong đang bị đóng cửa ở Triều Tiên hay không.

Dự kiến, cuộc họp sẽ diễn ra tại Washington trong ngày 14/3 (theo giờ địa phương) để thảo luận về những vấn đề tồn đọng liên quan tới Triều Tiên, trong đó có đề nghị tới thăm Triều Tiên của các doanh nhân Hàn Quốc.

Quan chức nói trên nhấn mạnh: "Như chúng tôi đã nói, chúng tôi sẽ xem xét vấn đề đó khi đánh giá tiến trình đạt được sự thấu hiểu từ Mỹ và cộng đồng quốc tế, (kết quả của cuộc họp nhóm chuyên viên) sẽ đóng vai trò là căn cứ để đưa ra quyết định."

Hồi tuần trước, 179 doanh nhân từng vận hành các nhà máy trong công nghiệp ở thị trấn vùng biên Kaesong của Triều Tiên đề nghị chính phủ cho phép họ tới đây để kiểm tra các nhà máy và thiết bị họ bỏ lại tại khu công nghiệp này.

Đây là lần thứ 8 giới doanh nhân yêu cầu được phép tới Kaesong kể từ khi khu công nghiệp bị đóng cửa vào tháng 2/2016 giữa lúc căng thẳng gia tăng liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên./.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc - Mỹ bàn việc đưa doanh nhân thăm khu công nghiệp Kaesong