Theo dõi trên

Hàn Quốc có 51 ca tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi bình phục

06/04/2020, 15:50

Cơ quan y tế Hàn Quốc ngày 6/4 cho biết, có hơn 50 người hồi phục sau khi điều trị Covid-19 có kết quả tái dương tính với virus corona mới (SARS-CoV-2).

                
      
      Tổng giám đốc KCDC    Jeong Eun-kyeong cho biết virus SARS-CoV-2 rất có khả năng đã tái    hoạt động chứ không phải những bệnh nhân này khỏi bệnh rồi lại nhiễm    từ người khác. Ảnh minh họa: Yonhap.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, 51 bệnh nhân ở Daegu và khu vực lân cận tỉnh Bắc Gyeongsang – những người đã hồi phục sau khi mắc Covid-19 và hết thời hạn cách ly đã lại có kết quả tái dương tính với virus.

Tổng giám đốc KCDC Jeong Eun-kyeong cho biết virus SARS-CoV-2 rất có khả năng đã tái hoạt động chứ không phải những bệnh nhân này khỏi bệnh rồi lại nhiễm từ người khác bởi vì họ đã kết quả tái dương tính chỉ trong thời gian tương đối ngắn sau khi được cách ly.

Cơ quan y tế Hàn Quốc cho biết, một nhóm điều tra đã được cử đến Daegu để tiến hành cuộc điều tra dịch tễ học về các trường hợp tái dương tính.

Hàn Quốc ngày 6/4 công bố số liệu cập nhật cho thấy, nước này đã ghi nhận thêm 50 trường hợp mắc Covid-19 mới trong ngày qua, nâng tổng số ca mắc lên 10.284. Con số này đánh dấu mức tăng số ca nhiễm trong ngày thấp nhất kể từ cuối tháng 2/2020 tới nay.

Hùng Cường/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc có 51 ca tái dương tính với SARS-CoV-2 sau khi bình phục