Theo dõi trên

Hàn Quốc cam kết cung cấp đủ vaccine Covid-19 cho hàng chục triệu dân

21/01/2021, 14:01 - Lượt đọc: 24

Tổng thống Moon Jae-in cho biết trong thời gian qua, Chính phủ đã nỗ lực ký hợp đồng mua nhiều loại vaccine khác nhau, đảm bảo đủ số lượng để tiêm cho tất cả người dân.

Trong buổi thị sát tình hình sản xuất vaccine Covid-19, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cam kết khả năng nước này sẽ nhập thêm lượng vaccine đủ dùng cho 20 triệu người từ hãng Novavax, cao gấp đôi so với truyền truyền thông trong nước đưa tin trước đó.

Hàn Quốc cam kết cung cấp đủ vaccine Covid-19 cho hàng chục triệu dân. Ảnh: Reuters

Tổng thống Moon Jae-in nhấn mạnh, hợp đồng này mang ý nghĩa đặc biệt, không chỉ dừng ở việc sản xuất mà còn bao gồm cả việc chuyển giao công nghệ, đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy sớm quá trình phát triển vaccine Covid-19 trong nước, giúp Hàn Quốc tự chủ về vaccine. Hãng SK BioScience cũng đang nỗ lực hết sức để tự phát triển vaccine. Nếu theo đúng kế hoạch, Seoul có thể tiêm phòng bằng vaccine sản xuất trong nước vào 2022.

Tháng 7/2020, SK BioScience đã ký hợp đồng ủy thác sản xuất vaccine Covid-19 với hãng dược AstraZeneca của Anh. Một lượng lớn vaccine của hãng này phân bổ cho các nước trên thế giới được sản xuất tại Hàn Quốc. Cộng đồng quốc tế đang kỳ vọng rất lớn vào năng lực của Hàn Quốc. Tổng thống Moon Jae-in đánh giá năng lực sản xuất vaccine của doanh nghiệp Hàn Quốc đứng hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, ông Moon Jae-in cho biết trong thời gian qua, Chính phủ đã nỗ lực ký hợp đồng mua nhiều loại vaccine khác nhau, đảm bảo đủ số lượng để tiêm cho tất cả người dân. Cơ quan chức năng cũng chuẩn bị sẵn sàng phương án đối phó với các phản ứng phụ sau khi tiêm vaccine, để người dân có thể an tâm tiêm phòng an toàn và nhanh chóng. Từ tháng sau, Chính phủ sẽ bắt đầu tiêm phòng cho các đối tượng ưu tiên, đặt mục tiêu hình thành miễn dịch cộng đồng muộn nhất là vào tháng 11.

Trong tháng tới, Hàn Quốc sẽ có thể sử dụng thuốc điều trị Covid-19 do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Tổng thống Moon Jae-in rất tự hào và động viên những nhà nghiên cứu, nhà phát triển, người lao động tham gia sản xuất vaccine, gọi họ là những anh hùng mới trong cuộc chiến chống Covid-19.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàn Quốc cam kết cung cấp đủ vaccine Covid-19 cho hàng chục triệu dân