Theo dõi trên

Giới “siêu giàu” vẫn mắc kẹt tại tâm dịch dù sẵn sàng chi mạnh tay

19/03/2020, 14:30

Sẵn sàng chi đến 150.000 USD (gần 3,5 tỷ đồng) thuê máy bay riêng, giới siêu giàu vẫn mắc kẹt tại tâm dịch Covid-19 bởi các lệnh cấm bay, hạn chế bay.

Do ảnh hưởng hưởng của đại dịch Covid-19, các nước liên tục đưa ra cấm bay và hạn chế di chuyển khiến các công ty máy bay tư nhân phải từ chối khách hàng giàu có của mình.

Nhiều người siêu giàu sẵn sàng chi đến 150.000 USD (tương đương gần 3,5 tỷ đồng) để có một chỗ ngồi trên máy bay nhằm thoát khỏi các tâm dịch Covid-19 nhưng vẫn bị từ chối.

                
      
         Sẵn sàng chi vài tỷ đồng thuê máy bay riêng, giới siêu giàu vẫn mắc    kẹt tại tâm dịch vì các lệnh cấm bay, hạn chế bay. (Ảnh minh họa:    Bloomberg)

Chia sẻ trên Bloomberg, bà Kanika Tekriwal - nhà sáng lập của JetSetGo có trụ sở tại New Delhi cho biết, số lượng đặt hàng về chuyến bay quốc tế đã tăng gấp 9 lần, khi những người có thu nhập cao muốn thoát khỏi tâm dịch.

Bà Kanika Tekriwal cho biết một khách hàng của JetSetGo là một triệu phú Ấn Độ muốn thuê một chiếc máy bay phản lực để chở các thành viên của gia đình rời khỏi London và trở về New Delhi vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, gia đình triệu phú này hiện vẫn đang mắc kẹt ở London sau khi có lệnh đình chỉ các chuyến bay từ Anh nửa giờ trước khi họ khởi hành.

Ấn Độ đã tuyên bố cấm các chuyến bay từ châu Âu và Mỹ. Điều này khiến khách hàng triệu phú có khả năng mắc kẹt ở London vô thời hạn. Lệnh cấm bắt đầu có hiệu lực vào ngày 18/3.

Đại dịch Covid-19 đã khiến ngành hàng không rơi vào một cuộc khủng hoảng chưa từng có. Theo Trung tâm hàng không CAPA (Sydney, Australia), trong trường hợp tồi tệ nhất, nhiều hãng hàng không trên thế giới sẽ phá sản vào cuối tháng 5 do các quy định nhập cảnh và kiểm dịch.

Ngành công nghiệp máy bay tư nhân cũng không thể tránh khỏi những thiệt hại dù nhu cầu đặt chỗ đang tăng vọt tại nhiều nơi.

Ông Rajan Mehra - CEO hãng công ty máy bay tư nhân Club One Air, cho hay: Các chỉ thị và khuyến nghị mới được đưa ra mỗi ngày. Trên thực tế, ngành du lịch đang bị "đóng băng" trong thời gian này và các doanh nhân hoàn toàn không di chuyển ra nước ngoài, trừ trường hợp bắt buộc. Nhu cầu du lịch đã suy giảm tới 70%.

Trần Ngọc/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giới “siêu giàu” vẫn mắc kẹt tại tâm dịch dù sẵn sàng chi mạnh tay