Theo dõi trên

Gần 80 người thương vong trong vụ tấn công cơ quan an ninh Afghanistan

14/07/2020, 08:09 - Lượt đọc: 7

ít nhất 14 người thiệt mạng và 63 người khác bị thương khi phiến quân Taliban tấn công trụ sở Tổng cục An ninh Quốc gia (NDS) sáng nay (13/7).

Chính quyền địa phương tỉnh Samamar, Afghanistan cho biết, ít nhất 14 người thiệt mạng và 63 người khác bị thương khi phiến quân Taliban tấn công trụ sở Tổng cục An ninh Quốc gia (NDS) sáng nay (13/7).

                
      
      Ảnh minh họa.

Theo phát ngôn viên tỉnh Samamar, ông Seddiq Azizi, vụ tấn công xảy ra vào buổi sáng, khi một kẻ đánh bom tự sát thuộc phiến quân Taliban kích nổ bom xe bên ngoài Tổng cục An ninh Quốc gia (NDS).

Ngay sau đó, hai tay súng khác xâm nhập vào khu phức hợp, gây ra vụ đấu súng kéo dài hàng giờ đồng hồ. Vụ tấn công chỉ kết thúc khi cả 3 tay súng phiến quân Taliban bị tiêu diệt. 11 nhân viên Tổng cục An ninh Quốc gia đã bị thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương, bao gồm cả dân thường, trong đó 4 người bị thương nặng, nguy hiểm tới tính mạng.

Kể từ khi Thỏa thuận hòa bình giữa Mỹ và Taliban được ký kết vào cuối tháng 2, chính phủ Afghanistan kêu gọi Taliban giảm bạo lực và bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình. Chính phủ cũng đã thả hơn 4.000 tù nhân và các phiến quân Taliban, song các vụ tấn công của các tay súng Taliban nhằm vào cơ quan an ninh Afghanistan vẫn ngày một gia tăng và bạo lực hơn.

Xuân Hùng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 80 người thương vong trong vụ tấn công cơ quan an ninh Afghanistan