Theo dõi trên

Đụng độ tại Gaza, ít nhất 48 người bị thương

20/04/2019, 08:53

Giới chức Y tế tại dải Gaza cho biết, ít nhất 48 người đã bị thương trong cuộc đụng độ giữa người dân Gaza và binh sĩ Israel

Trong số những người bị thương có 5 nhân viên y tế và 4 phóng viên ảnh người địa phương. Hàng chục người đang phải điều trị tại hiện trường do nhiễm độc hơi cay.

                
      
      Ảnh minh họa AFP

Cuộc đụng độ diễn ra vào chiều Ngày thứ 6 (theo giờ địa phương). Theo lời kêu gọi của Ủy ban chiến dịch biểu tình “Hành trình trở về vĩ đại”, kéo dài hơn 1 năm qua, người dân Gaza hôm qua đã biểu tình nhằm kêu gọi các quyền cho các tù nhân Palestine bị phía Israel bắt giữ. Tuy nhiên, đụng độ đã xảy ra khi người biểu tình ném đất đá về phía Israel, trong khi Israel đã bắn đạn hơi cay, đạn thật về phía người biểu tình.

Trước đó cùng ngày, quân đội Israel cũng đã tiến hành không kích và pháo kích nhằm vào 1 căn cứ của phong trào Hamas – lực lượng kiểm soát dải Gaza. Vụ tấn công được cho là nhằm đáp trả việc các binh sĩ tuần tra biên giới của Israel bị tấn công bằng súng. Vụ việc đã khiến căn cứ của Hamas bị thiệt hại nặng, song không có bao cáo thương vong về người nào được đưa ra.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đụng độ tại Gaza, ít nhất 48 người bị thương