Theo dõi trên

Dư luận quốc tế hoan nghênh thỏa thuận chính trị ở Sudan

22/11/2021, 15:38

Các cơ quan khu vực và quốc tế đã hoan nghênh thỏa thuận chính trị ở Sudan nhằm khôi phục chức vụ cho Thủ tướng Abdalla Hamdok.

Cộng đồng quốc tế khẳng định sự ủng hộ quá trình chuyển đổi dân chủ thành công ở Sudan và sự cần thiết phải có các bước tiếp theo để đáp ứng nguyện vọng của người dân Sudan. Các tuyên bố quốc tế cũng kêu tiếp tục đối thoại để thành lập một cơ quan lãnh đạo dân chủ dân sự ở Sudan.

Dư luận quốc tế hoan nghênh thỏa thuận chính trị ở Sudan. Ảnh: RT

Dư luận quốc tế cho rằng, thỏa thuận chính trị vừa đạt được sẽ là một bước tiến nhằm đạt được sự ổn định bền vững ở Sudan, mở ra triển vọng phát triển và thịnh vượng cho người dân Sudan. Liên minh châu Phi cũng hoan nghênh và kêu gọi các bên Sudan hòa giải dân tộc, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế nối lại tình đoàn kết với Sudan để thúc đẩy hòa bình và dân chủ cho các cuộc bầu cử tự do.

Các nhà chức trách Sudan bắt đầu thả những người bị giam giữ chính trị sau khi ký kết thỏa thuận giữa Chủ tịch Hội đồng Chủ quyền Abdel Fattah Al-Burhan và Thủ tướng Abdullah Hamdok. Thỏa thuận phục hồi chức vụ thủ tướng của ông Hamdok và trao cho ông toàn quyền thành lập chính phủ phi đảng phái với điều kiện đáp ứng nguyện vọng của các thành viên dân sự và quân sự mà không can thiệp vào công việc hành pháp. Thỏa thuận chính trị thiết lập một sự đồng thuận mới giữa quân đội và người dân. Thủ tướng Sudan Abdullah Hamdok đã lên tiếng kêu gọi sự đoàn kết vì lợi ích của quốc gia.

Ngọc Thạch/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dư luận quốc tế hoan nghênh thỏa thuận chính trị ở Sudan