Theo dõi trên

Động đất mạnh 6,7 độ ở Bắc Sumatra (Indonesia)

15/05/2021, 15:19

Ngày 14/5, một trận động đất ban đầu có cường độ 7,2, sau đó được điều chỉnh thành cường độ 6,7 đã rung chuyển phía Bắc đảo Sumatra của Indonesia.

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia cho biết, các tỉnh Medan, Aceh và Tây Sumatra cũng cảm nhận được sự rung chuyển do động đất.

Ảnh: France 24

Từ tối hôm qua đến sáng nay, cơ quan này ghi nhận thêm 38 cơn dư chấn. Tuy nhiên, trận động đất không có nguy cơ gây ra sóng thần. Hiện vẫn chưa có báo cáo về thiệt hại do trận động đất gây ra. Lực lượng chức năng kêu gọi người dân trên quần đảo Nias, Bắc Sumatra bình tĩnh và kiểm tra nơi ở để kịp thời khắc phục các sự cố trước khi quay trở lại sinh sống bình thường.

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia cho biết thêm, trận động đất ngày hôm qua xảy ra ngoài vùng hút chìm tại Indonesia. Trong lịch sử, người dân Indonesia đã phải hứng chịu các trận động đất ngoài vùng hút chìm gây ra sóng thần ở miền Nam Java năm 1921 và sóng thần hủy diệt miền Nam Sumbawa năm 1977. Đây là trận động đất mạnh thứ 3 trong vòng 1 tháng qua xảy ra tại Indonesia.

Hương Trà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Động đất mạnh 6,7 độ ở Bắc Sumatra (Indonesia)