Theo dõi trên

Dịch Covid-19 lan rộng ra các địa phương của Nhật Bản

17/03/2020, 15:31

Dịch Covid-19 đã lan rộng ra 38 trong tổng số 47 tỉnh thành của Nhật Bản sau khi tỉnh Miyagi ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên.

Theo Bộ Y tế và Lao động Nhật Bản, đến thời điểm chiều nay (17/3), giờ địa phương,  có thêm một địa phương là tỉnh Miyagi đã xác nhận một bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus SARS-CoV-2, nâng tổng số địa phương có người nhiễm bệnh lên 38/47 tỉnh thành.

                
      
      Dịch Covid-19 lan rộng    ra các địa phương của Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Số người nhiễm trong Nhật Bản là 821 người. Nếu như cộng thêm số người nhiễm từ du thuyền Diamond Princess (712 người), 14 người về trên máy bay thuê bao, 15 người là nhân viên kiểm dịch và của Bộ Y tế và Lao động, thì tổng số người nhiễm tại Nhật Bản là 1.547 người. Số người tử vong lên tới 35 người.

Địa phương có nhiều người nhiễm nhất đó là Hokkaido với 152 người. Aichi đứng thứ 2 với 123 người. Thủ đô Tokyo đứng thứ 4 với 90 người bị nhiễm.  Số người bị nhiễm vẫn gia tăng ở hai con số, đặc biệt ngày nhiều nhất có tới hơn 60 người. Số người tử vong vẫn tập trung vào người nhiễm có độ tuổi từ 70 trở lên.

Cũng theo Bộ Y tế và Lao động,  có 622 người đã được ra viện. Trong khi đó, Nhật Bản xác nhận thêm 26 người nhiễm virus SARS-CoV-2 liên quan tới các chuyến du thuyền trên sông Nile. Bộ Y tế và Lao động cho biết  những người nhiễm này được xác nhận trong khoảng từ ngày 5-15/3.

Trong số này có các du khách Nhật Bản về nước từ các chuyến du thuyền, cũng như gia đình và những người khác đã tiếp xúc với họ. Trong số những du khách bị nhiễm virus có 1 nữ y tá trong độ tuổi 70, làm việc tại cơ sở chăm sóc người già ở tỉnh Kanagawa. Một trường hợp nữa là 1 phụ nữ trong độ tuổi 70, làm việc tại trường đại học ở tỉnh Fukushima. Ngoài ra còn có các trường hợp dương tính là người ở Saitama, Tokyo, Shizuoka và các tỉnh khác.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản ra khuyến cáo kêu gọi xem xét hoãn tham gia các chuyến du thuyền. Bộ cho biết nếu xảy ra bùng phát lây nhiễm, có thể du thuyền sẽ không được cập cảng và những người trên tàu sẽ phải cách ly.

Chính phủ Nhật Bản dự kiến mở rộng các biện pháp hạn chế nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ một số khu vực Châu Âu bao gồm Tây Ban Nha, Italy, Thụy Sĩ... Chính phủ dự kiến những người nước ngoài từng đến các khu vực trên trong vòng 14 ngày sẽ không được nhập cảnh vào Nhật Bản.

Bùi Hùng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dịch Covid-19 lan rộng ra các địa phương của Nhật Bản