Theo dõi trên

Đảng Lao động Triều Tiên khai mạc kỳ họp toàn thể thứ 3 khóa 8

16/06/2021, 10:24 - Lượt đọc: 54

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa mở kỳ họp quan trọng của Đảng Lao động Triều Tiên, thảo luận về cách đối phó trước "tình hình quốc tế hiện nay", tình trạng thiếu lương thực, nỗ lực chống đại dịch cùng các vấn đề kinh tế khác.

Theo hãng tin KCNA, Hội nghị toàn thể kéo dài nhiều ngày của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã được triệu tập hướng tới thực hiện các biện pháp giải quyết những vấn đề cấp bách nhằm cải thiện kinh tế và đời sống của nhân dân cũng như để thảo luận và đưa ra quyết định đối với các công việc quan trọng của nhà nước.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại cuộc họp của đảng Lao động Triều Tiên hôm 10/2/2021. Ảnh: AFP

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un nhấn mạnh, hội nghị toàn thể này cần đưa ra các biện pháp tích cực để giải quyết tình trạng thiếu lương thực kinh niên, dường như càng trở nên trầm trọng hơn do ảnh hưởng của các trận bão và lũ lụt hồi mùa hè năm ngoái. Trước đó, một tổ chức tư vấn ở Seoul cũng cảnh báo, Triều Tiên có thể đối mặt với tình trạng thiếu khoảng 1,3 triệu tấn lương thực trong năm nay.

Ông Kim Jong Un đồng thời đặt ra nhiệm vụ cho nhà nước là duy trì trạng thái chống dịch hoàn hảo trong điều kiện hiện tại, yêu cầu các cơ quan chức năng chú trọng tới lĩnh vực kinh tế để đối phó trước các điều kiện bất lợi từ công tác chống dịch khẩn cấp. Triều Tiên thời gian qua đã thực thi nghiêm ngặt các biện pháp kiểm soát biên giới cùng các biện pháp chống đại dịch ngay từ đầu nhằm ngăn chặn bùng phát đại dịch Covid-19 tại nước này. Rõ ràng, việc thắt chặt kiểm soát biên giới đã gây thiệt hại đáng kể cho nền kinh tế của Triều Tiên do hạn chế thương mại với Trung Quốc.

Các nội dung chính trong chương trình nghị sự còn bao gồm việc phân tích tình hình quốc tế hiện nay cũng như đề xuất hướng đi tương ứng cho Đảng Lao động Triều Tiên thời gian tới. Đây là lần thứ 3 trong năm nay, Đảng Lao động Triều Tiên có kỳ họp toàn thể. Hội nghị đã thu hút sự sự chú ý mạnh mẽ của quốc tế khi Triều Tiên được cho là có thể công bố các định hướng chính sách đối với Mỹ và Hàn Quốc khi Mỹ đã hoàn tất việc xem xét chính sách đối với Triều Tiên. Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã nhất trí theo đuổi giải pháp ngoại giao về vấn đề hạt nhân Triều Tiên tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 5/2021.

Phương Anh/ VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng Lao động Triều Tiên khai mạc kỳ họp toàn thể thứ 3 khóa 8