Theo dõi trên

Đảng Dân chủ Mỹ công bố 10 ứng viên tham gia tranh luận tại Atlanta

15/11/2019, 14:46 - Lượt đọc: 46

Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ đã công bố danh sách 10 ứng cử viên đủ điều kiện tham gia vòng tranh luận tiếp theo vào tuần tới để giành được đề cử của đảng tranh cử Tổng thống Mỹ 2020.

Ngày 14/11, Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ đã công bố danh sách 10 ứng cử viên đủ điều kiện tham gia vòng tranh luận tiếp theo vào tuần tới nhằm giành tấm vé đại diện cho đảng này trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020.

Đây là vòng tranh luận thứ năm trong số 12 vòng tranh luận mà các ứng cử viên phải tham gia, trước khi đảng Dân chủ tiến hành các cuộc bầu cử sơ bộ theo hình thức họp kín (caucus) tại bang Iowa vào tháng 2/2020.

Các ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ 2020 của Đảng Dân chủ. (Nguồn: Getty Images)

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden cho biết, Thượng nghị sĩ Cory Booker, Thị trưởng thành phố South Bend Pete Buttigieg, Hạ nghị sĩ Tulsi Gabbard, Thượng nghị sĩ Kamala Har-ris, Thượng nghị sĩ Amy Klobuchar, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, tỷ phú Tom Steyer, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren và doanh nhân Andrew Yang sẽ tiếp tục tham dự vòng tranh luận được phát sóng trực tiếp trên truyền hình vào ngày 20/11 tới tại bang Atlanta.

Như vậy, cựu Bộ trưởng Nhà ở và phát triển đô thị Julián Castro đã bị loại khỏi vòng tranh luận tới do không đáp ứng được những điều kiện khắt khe hơn mà Ủy ban Quốc gia của Đảng Dân chủ đưa ra.

Tại vòng này, các ứng cử viên dự kiến sẽ tập trung tranh luận về các chủ đề như kế hoạch mở rộng tiếp cận chăm sóc sức khỏe, cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc và đặc biệt là cuộc điều tra luận tội của Đảng Dân chủ đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tại 4 vòng tranh luận trước đó, chủ đề ưu tiên hàng đầu của các ứng cử viên là vấn đề chăm sóc sức khỏe và điều tra luận tội Tổng thống Trump. Ngoài ra, các vấn đề khác như chính sách đối ngoại, biến đổi khí hậu, chính sách thuế cho người giàu, vấn đề nhập cư... cũng được các ứng cử viên Đảng Dân chủ đề cập tới.

Theo kết quả thăm dò trên toàn quốc và các bang trong nhiều tuần vừa qua, cựu Phó Tổng thống Biden, Thượng nghị sĩ Warren và Thượng nghị sĩ Sanders hiện đang dẫn đầu trong danh sách các ứng cử viên.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảng Dân chủ Mỹ công bố 10 ứng viên tham gia tranh luận tại Atlanta