Theo dõi trên

Cựu Bí thư tỉnh ủy Hà Bắc (Trung Quốc) bị kết án 15 năm tù

15/02/2017, 14:16 - Lượt đọc: 58

Ông Chu Bản Thuận, cựu Bí thư tỉnh ủy Hà Bắc (Trung Quốc) đã nhận hối lộ 5,82 triệu USD trong dự án bất động sản, cho vay...

Hôm qua (14/2), Tòa án thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã tuyên bố kết án 15 năm tù đối với ông Chu Bản Thuận, cựu Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc), vì tội tham nhũng và nhận hối lộ.

                
      
      Chu Bản Thuận. Ảnh:    Tân Hoa xã.

Theo thông báo của tòa án, trong giai đoạn từ năm 2000 đến 2015, ông Chu Bản Thuận đã trực tiếp hoặc thông qua người thân trong gia đình để nhận hối lộ với tổng số tiền lên tới hơn 40 triệu Nhân dân tệ (tương đương 5,82 triệu USD). Đổi lại, cựu  Bí thư tỉnh tỉnh Hà Bắc này đã giúp đỡ những người đưa hối lộ trúng thầu các dự án bất động sản, vay vốn ngân hàng và hưởng những ưu đãi khác.

Chu Bản Thuận đã công nhận tội danh của mình và quyết định không kháng cáo. Quan chức này còn cho biết phần lớn các cuộc nhận hối lộ được thông qua người thân trong gia đình.

Ông Chu Bản Thuận trở thành Bí thư tỉnh uỷ Hà Bắc vào năm 2013. Trước đó, ông này từng làm Tổng thư ký Uỷ ban Luật pháp và Chính trị Trung ương Trung Quốc trong 5 năm liền dưới thời ông Chu Vĩnh Khang.

Tâm Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cựu Bí thư tỉnh ủy Hà Bắc (Trung Quốc) bị kết án 15 năm tù