Theo dõi trên

Cuộc họp báo lúc 0h trước cửa hang Tham Luang

07/07/2018, 08:54 - Lượt đọc: 6

Đúng 0h ngày 7/7, tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn, Chỉ huy chiến dịch giải cứu đội bóng nhí Thái Lan và HLV, chủ trì cuộc họp báo.

Mở đầu cuộc họp báo, ông Narongsak Osotthanakorn bày tỏ sự xúc động: “Chúng tôi rất tiếc về cái chết của thợ lặn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ gia đình người anh hùng”.

Ngay sau đó, ông thông báo: “Chúng tôi vẫn đang lên kế hoạch làm sao để giải cứu đội bóng về việc lặn ra khỏi hang. Chúng tôi vẫn đang thử thời gian để lặn. Chúng tôi muốn các em học để giảm thiểu rủi ro. Các thợ lặn Anh cho biết các em đủ sức khoẻ. Chúng tôi nói chuyện với gia đình các em hàng ngày”.

                
      
      Quang cảnh buổi họp    báo.

Khi các phóng viên nêu câu hỏi: Liệu có đưa các em ra lập tức không vì hôm nay đã bắt đầu mưa?, tỉnh trưởng Chiang Rai Narongsak Osotthanakorn khẳng định ngay: “Không! Sức khoẻ các em chưa đủ!”.

Ông Osotthanakorn nói: “Chúng tôi đang muốn khoan xuống 600m để giải cứu đội bóng. Nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là bơm không khí vào hang cho các em. Trong khi hiện nay mực nước đang dâng lên”.

Ông nói thêm sẽ có thêm các nhóm thợ lặn từ Anh và nhiều nhóm khác nữa đến hỗ trợ và khẳng định: “Sự việc này chưa từng xảy ra thế giới. Chúng tôi muốn làm nên lich sử khi giải cứu được các em”.

Ông Osotthanakorn mô tả rằng khoảng cách từ trên núi xuống hang của các em là 600m. 

Được biết, lực lượng cứu hộ đã đào khoảng 100 hang trên núi nhưng chỉ một số ít có tiềm năng, trong đó hang có tiềm năng nhất dài 400m, lại đi chệch hướng.

Kết thúc họp báo, ông Osotthanakorn khẳng định không thể giải cứu 12 cầu thủ thiếu niên cùng HLV trong rạng sáng nay và tiếp tục bàn các phương án như lúc đầu.

Theo Trần Phương/Tuổi Trẻ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc họp báo lúc 0h trước cửa hang Tham Luang