Theo dõi trên

Chuẩn đô đốc Mỹ bất ngờ thăm Đài Loan (Trung Quốc)

23/11/2020, 10:32 - Lượt đọc: 6

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, Chuẩn đô đốc Michael Studeman, phụ trách tình báo quân đội Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương, có chuyến thăm không báo trước tới Đài Loan (Trung Quốc) hôm 22/11.

Tờ United Daily News của Đài Loan công bố hình ảnh một máy bay không mang tên hãng, được xác định là máy bay quân sự Mỹ, đang hạ cánh tại sân bay Tùng Sơn ở trung tâm thành phố Đài Bắc chiều 22/11.

Chuẩn đô đốc Studerman. Ảnh: Navy.mil.

Văn phòng cơ quan đối ngoại Đài Loan cũng xác nhận một quan chức Mỹ tới Đài Loan, nhưng từ chối cung cấp chi tiết thông tin liên quan. Tuy vậy, trong một tuyên bố ngắn gọn, cơ quan này khẳng định có sự tin tưởng, tương tác thường xuyên với Mỹ và hoan nghênh chuyến thăm của quan chức Mỹ.

Gần đây chính quyền Tổng thống Donald Trump âm thầm cử quan chức tới Đài Loan, mới nhất Bộ trưởng Y tế Alex Azar và Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Keith Krach có chuyến thăm tới Đài Loan vào tháng 8 và tháng 9.

Trung Quốc đã lên tiếng phản đối và yêu cầu Mỹ tôn trọng nguyên tắc một Trung Quốc và các quy định trong 3 tuyên bố chung giữa hai bên, đồng thời điều tiêm kích áp sát Đài Loan sau các chuyến thăm trên.
Hiện phía Trung Quốc chưa có bình luận gì liên quan đến thông tin mà báo chí Đài Loan đưa.

Xuân Hùng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn đô đốc Mỹ bất ngờ thăm Đài Loan (Trung Quốc)