Theo dõi trên

Chuẩn bị giải mã hộp đen máy bay Ukraine bị Iran bắn rơi

15/01/2020, 16:38

Từ ngày 20/1, nhóm chuyên gia quốc tế bắt đầu giải mã hộp đen chiếc máy bay Boeing 737-800 của Ukraine bị Iran bắn rơi ngày 8/1.

“Các hộp đen máy bay Boeing sẽ được giải mã tại Ukraine. Ngày 15/1, Chủ tịch Cục hàng không và các chuyên gia hàng không Iran sẽ tới Ukraine và việc giải mã hộp đen sẽ bắt đầu vào ngày 20/1 tới”, Người đứng đầu Viện nghiên cứu khoa học pháp y Ukraine Alexander Ruvin nói với kênh truyền hình TSN sau khi trở về từ Tehran.

                
      
      Hiện trường vụ tai    nạn máy bay. Ảnh: EPA

Ông Ruvin cũng cho biết thêm, công việc xác định danh tính các nạn nhân vẫn đang diễn ra và việc phân tích ADN cũng được sử dụng trong quá trình này.

“Tổng thống Iran đã đặt ra nhiệm vụ bàn giao thi thể các nạn nhân trước ngày 19/1”, ông Ruvin cho biết thêm.

Khi nói về công việc tại hiện trường vụ tai nạn, ông Ruvin cho biết chuyên gia Ukraine đã nhanh chóng nhận ra chiếc máy bay bị trúng tên lửa.

“Chúng tôi phát hiện chiếc máy bay bị tên lửa bắn rơi khi nhìn vào các mảnh vỡ. Chúng tôi đã lên kế hoạch công bố kết luận vào buổi sáng nhưng khi đó phía Iran đã thừa nhận bắn rơi chiếc máy bay”, theo ông Ruvin.

Một Ủy ban của Ukraine đã bay tới Tehran ngay trong ngày xảy ra vụ tai nạn và các chuyên gia bắt đầu làm việc tại hiện trường vào ngày hôm sau, 9/1.

Trước đó, ngày 8/1, Chiếc máy bay Boeing 737 của Hãng hàng không quốc tế Ukraine trên hành trình từ Tehran về Kiev đã bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay Iman Khomeini. Toàn bộ 176 người trên máy bay đã thiệt mạng, trong đó có công dân Iran, Ukraine, Canada, Afghanista, Thụy Điển và Anh.

Ngày 11/1, Không quân Iran ra tuyên bố thừa nhận “vô tình” bắn rơi chiếc máy Ukraine sau khi nhầm chiếc máy bay là tên lửa hành trình.

Hoàng Phạm/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chuẩn bị giải mã hộp đen máy bay Ukraine bị Iran bắn rơi