Theo dõi trên

Chính phủ Australia tài trợ nghiên cứu vaccine Covid-19

18/02/2020, 16:51 - Lượt đọc: 57

Chính phủ Australia đã công bố khoản ngân sách mới nhằm giúp các nhà khoa học sớm tìm ra vaccine chống Covid-19 có hiệu quả cao.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 (nCoV) tiếp tục lây lan, chính phủ Australia hôm nay (18/2) công bố khoản tài trợ cho nỗ lực nghiên cứu để sớm tìm ra vaccine chống Covid-19. Tại cuộc họp báo vào sáng nay (18/2), Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết trong bối cảnh số người nhiễm Covid-19  vẫn tiếp tục gia tăng, một số cơ sở nghiên cứu của nước này đang nỗ lực tìm ra vaccine để khống chế virus.

                
      
      Thủ tướng Australia    Scott Morrison. Ảnh: Telegraph.

Để thúc đẩy các nỗ lực của các nhà khoa học, chính phủ Australia công bố khoản ngân sách mới nhằm giúp các nhà khoa học sớm tìm ra vaccine có hiệu quả cao.“Chúng tôi cung cấp cho Quỹ nghiên cứu y khoa tương lai 2 triệu đô la Australia (AUD) để hỗ trợ các chương trình nghiên cứu tìm ra vaccine khống chế Covid-19. Hiện nay tại một số nơi trên thế giới cũng đang nghiên cứu để tìm ra vaccine này. Đây là một nhiệm vụ khó khăn song Australia sẽ đóng góp nỗ lực vào trong quá trình này”, Thủ tướng Scott Morrison cho biết.

Thủ tướng Scott Morrison cho biết, đây là một nhiệm vụ quan trọng không chỉ với Australia mà còn đối với cả khu vực trong giai đoạn dịch bệnh tiếp tục lây lan và ảnh hưởng tới nhiều người.         

Hiện nay, một số cơ sở nghiên cứu thuộc trường Đại học Queensland trường Đại học Melbourne và Viện nghiên cứu Peter Doherty đang đẩy nhanh quá trình nghiên cứu nhằm tìm ra vaccine Covid-19. Trong đó, hai cơ sở nghiên cứu đã thành công khi tái tạo Covid-19 bên ngoài Trung Quốc, tạo điều kiện ban đầu để các nhà khoa học đẩy nhanh việc tìm ra vaccine Covid-19.

Việt Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chính phủ Australia tài trợ nghiên cứu vaccine Covid-19