Theo dõi trên

Chiến hạm Mỹ và Nhật Bản tập trận chung trên Biển Đông

12/06/2019, 15:36 - Lượt đọc: 29

Cuộc tập trận với sự tham gia của các tàu sân bay, tàu khu trục của Mỹ và Nhật Bản diễn ra giữa lúc căng thẳng với Trung Quốc đang gia tăng.

Báo Sankeu Shimbun ngày 12/6 đưa tin, Nhật Bản và Mỹ đang tiến hành cuộc tập trận chung trên Biển Đông với sự tham gia của tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan cùng tàu JS Izumo - tàu sân bay trực thăng của Lực lượng phòng vệ trên biển của Nhật Bản.

                
      
      Một chiếc F/A-18    Super Hornet trên boong tàu USS Ronald Reagan hoạt động ở Biển Đông.    Ảnh: AP.

Theo tờ báo của Nhật Bản, cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 10/6. Phía Nhật Bản ngoài tàu JS Izumo, còn có tàu khu trục JS Murasame và JS Akebone, cùng một số tàu chiến khác.

USS Ronald Reagan, là một trong những chiến hạm lớn nhất thế giới của Mỹ, có thể chở được tới 90 máy bay và trực thăng các loại. Trong khi đó, JS Izumo, một trong những chiến hạm uy lực nhất của Nhật Bản đang có nhiệm vụ dài hạn từ cuối tháng 4, cập cảng ở Malaysia và Singapore.

Trung Quốc, nước đơn phương tuyên bố chủ quyền đối với nhiều đảo, đá trên Biển Đông, đã bày tỏ lo ngại trước việc triển khai tàu Mỹ trong khu vực, đồng thời cáo buộc Mỹ xâm phạm cái gọi là chủ quyền nước này.

Đầu tháng 5, Trung Quốc bày tỏ phản đối mạnh mẽ sau khi 2 tàu chiến Mỹ di chuyển gần quần đảo tranh chấp trên Biển Đông, mà nước này đơn phương tuyên bố chủ quyền. Trong khi phía Mỹ tuyên bố đây là hành động nhằm thách thức những tuyên bố chủ quyền phi lý của Trung Quốc trong khu vực.

Đây là lần thứ 3 trong năm nay Mỹ có động thái thách thức chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 nước đang gia tăng trong cuộc chiến thương mại, cùng các xung đột trong nhiều lĩnh vực khác.

Hoàng Phạm/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Triển khai đồng bộ, hiệu quả chính sách cải cách tiền lương
Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 27, Chương trình hành động số 51, việc thực hiện cải cách chính sách tiền lương trên địa bàn tỉnh đạt kết quả tích cực. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các nội dung liên quan đến cải cách chính sách tiền lương được đẩy mạnh, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động...
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chiến hạm Mỹ và Nhật Bản tập trận chung trên Biển Đông