Theo dõi trên

Cháy rừng ở California (Mỹ) làm ít nhất 42 người thiệt mạng

13/11/2018, 13:59

Cảnh sát trưởng hạt Butte, miền nam bang California, Mỹ, ngày 12/11 cho biết, số người thiệt mạng do cháy rừng ở đây đã tăng lên ít nhất 42 người.

Số thương vong mới nhất được cập nhật sau khi nhóm cứu hộ tiếp tục tìm thấy thêm các thi thể trong vụ cháy rừng Camp Fire. Đây được cho là trận cháy rừng nghiêm trọng nhất trong lịch sử bang california, với việc thiêu rụi hơn 7 nghìn ngôi nhà kể từ khi bùng phát vào giữa tuần trước.

                
      
      Một cánh đồng nho ở    California bị lửa thiêu rụi ngày 9/11. (Ảnh: Reuters)

Các nhóm cứu hộ khẩn cấp cũng đang tìm kiếm hơn 200 người trong danh sách mất tích, khi nhiều quan chức bày tỏ lo ngại số thương vong sẽ cao hơn và cuộc chiến đối phó với giặc lửa sẽ đối mặt với không ít khó khăn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12/11 đã thông qua một Tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho California, theo đề nghị của Thống đốc bang Jerry Brown. Tuyên bố tình trạng khẩn cấp có thể giúp tạo điều kiện huy động các nguồn hỗ trợ khẩn cấp liên bang cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi cháy rừng.

Phạm Hà VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cháy rừng ở California (Mỹ) làm ít nhất 42 người thiệt mạng