Theo dõi trên

Cảnh sát tiêu diệt thủ phạm bắt cóc con tin tại Pháp

24/03/2018, 11:13

Cảnh sát Pháp đã tiêu diệt được hung thủ bắt cóc con tin tại siêu thị Super U ở Trèbes, miền Nam nước này.

Vụ bắt cóc con tin diễn ra vào khoảng 12h ngày 23/3 (theo giờ địa phương) tại Pháp. Một người đàn ông mang vũ khí đã bắt cóc con tin và cố thủ trong siêu thị Super U ở Trèbes, thuộc tỉnh Aude ở miền Nam nước Pháp.

                
      
      Cảnh sát Pháp phong    tỏa hiện trường vụ bắt cóc con tin. (Ảnh: Le Monde).

Theo cảnh sát Pháp, trước đó tay súng này đã nổ súng vào một nhóm cảnh sát chống bạo động Pháp vào sáng 23/3 khi nhóm này đang chạy bộ. Sau khi bị truy đuổi, tên này đã vào siêu thị Super U bắt cóc con tin và cố thủ, cuối cùng bị lực lượng an ninh bắn chết.

Tư lệnh lực lượng hiến binh ở tỉnh Aude, Tướng Jean-Valery Letterman cho biết, đã có nhiều tiếng súng nổ vang lên trong siêu thị và đã có thương vong.

Đến thời điểm hơn 2 tiếng sau khi vụ bắt cóc diễn ra, cảnh sát Pháp xác nhận đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và 3 người bị thương nặng. Con số thương vong có thể còn lên cao do cảnh sát Pháp vẫn đang tiến hành giải cứu và chưa xác minh thêm được các thông tin. Giới chức Pháp cũng cho biết, kẻ bắt cóc con tin tự nhận mình là thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Thông tin từ báo chí Pháp cho biết, nhiều khả năng kẻ này là một phần tử gốc Morocco và cũng đã có tên trong hồ sơ an ninh của cảnh sát Pháp bởi cảnh sát đã tìm thấy 1 chiếc xe ô tô của tên này đậu trong bãi đỗ xe của siêu thị.

Trong lúc này, Bộ Nội vụ Pháp đang kêu gọi người dân không phát tán các tin đồn không được xác minh, đồng thời cho biết lực lượng đặc nhiệm GIGN của Hiến binh quốc gia đã được cử đến hiện trường.

Các trường học trong khu vực thành phố Trèbes đã được đóng cửa, học sinh và giáo viên không ra khỏi trường cho đến khi tình hình ổn định. Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Gerard Collomb đã ngay lập tức lên đường đến hiện trường, trong khi Tổng thống và Thủ tướng Pháp trực tiếp theo dõi vụ việc.

Quang Dũng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát tiêu diệt thủ phạm bắt cóc con tin tại Pháp