Theo dõi trên

Cảnh sát Hong Kong phát hiện bom ống, bắt giữ 4 đối tượng

15/01/2020, 15:55

Cảnh sát Hong Kong hôm 14/1 cho biết, đã phát hiện một quả bom ống và bắt giữ bốn đối tượng sau khi đột kích vào một tòa nhà ở phía bắc Hong Kong.

Tại đây, cảnh sát đã cho nổ có kiểm soát quả bom ống dài 20 cm, nặng 680 gam. Vụ nổ tạo ra một lỗ hổng trên cửa thang máy của tòa nhà. Cảnh sát cho biết nếu quả bom nổ trong một chiếc xe hơi, nó có thể khiến tất cả người trong xe thiệt mạng.

                
      
      Cảnh sát Hong Kong.    Ảnh: SCMP.

Cảnh sát cũng tìm thấy những thiết bị được cho là dùng để chế tạo vật nổ, cũng như một số công cụ liên quan tới các vụ biểu tình gần đây như: mặt nạ, đồ bảo hộ…Các đối tượng bị bắt giữ, gồm 3 sinh viên, ở độ tuổi từ 21 đến 29. Cảnh sát nghi ngờ những người này là thành viên của một nhóm biểu tình ở Hong Kong (Trung Quốc) thời gian qua.

Kể từ khi các cuộc biểu tình quy mô lớn xảy ra ở Hong Kong vào tháng 6/2019, cảnh sát Hong Kong đã phát hiện hàng nghìn quả bom xăng và một lượng lớn hóa chất, vũ khí tấn công và nguyên liệu gây nổ.

Võ Giang/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh sát Hong Kong phát hiện bom ống, bắt giữ 4 đối tượng