Theo dõi trên

Campuchia: Nước lũ trên sông Mekong dâng cao

27/07/2017, 16:42

Nước lũ tại Campuchia dâng cao và sẽ có ảnh hưởng đến Đồng bằng sông Cửu Long ở Việt Nam trong vài ngày tới.

Theo thông báo của Bộ Tài nguyên nước và Khí tượng Thủy văn Campuchia, trong 2 ngày qua tại 7 trạm đo trong cả nước được đặt dọc theo sông Mekong, mực nước đều dâng lên rất cao, trung bình khoảng 2 m so với 2 ngày trước đây, cá biệt có những trạm đo nước dâng lên tới 3 m.

                
      
      Nước lũ nhấn chìm    chiếc cầu ở tỉnh Stung Treng.

Riêng tại trạm đo ở tỉnh Stung Treng, Preas Vihia và tỉnh Kampong Thom mực nước đã vượt mức báo động gần 0,6 m gây ngập úng lúa, hoa màu, tàn phá cơ sở hạ tầng nông thôn.

Đối với các tỉnh cuối nguồn Campuchia, giáp với tỉnh đầu nguồn An Giang của Việt Nam mực nước cũng dâng lên khoảng 1 m so với cách đây vài ngày. Điều này cho thấy nước lũ đã bắt đầu xuất hiện tại Campuchia và sẽ có ảnh hưởng đến Đồng bằng sông Cửu Long trong vài ngày tới.

Theo dự báo của Bộ Tài nguyên nước và Khí tượng, Thủy văn Campuchia, nước sông Mekong sẽ tiếp tục dâng cao hơn trong thời gian tới.

Chanh Tuy/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia: Nước lũ trên sông Mekong dâng cao