Theo dõi trên

Campuchia cử gần 300 quân mũ nồi xanh đến Mali làm nghĩa vụ quốc tế

18/05/2019, 09:58

Lực lượng mũ nồi xanh Campuchia gồm 298 người, trong đó có 25 nữ đã được cử đi thực hiện nghĩa vụ quốc tế tại Cộng hòa Mali.

Ngày 17/5, tại sân bay quốc tế  Phnom Penh đã diễn ra Lễ xuất quân của lực lượng mũ nồi xanh Campuchia dưới sự chủ trì của Đại tướng Pol Saroeun, Bộ trưởng cấp cao phụ trách lực lượng Campuchia tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc, đại diện cho Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng chính phủ Hoàng gia Campuchia.

                
      
      Lực lượng mũ nồi xanh    Campuchia

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng cấp cao Pol Saroeun cho biết: “Lực lượng được cử đi thực thi nghĩa vụ quốc tế lần này được đào tạo chuyên nghiệp, chất lượng và đến từ các đơn vị của Bộ Quốc phòng, lực lượng hiến binh, Trung tâm bảo vệ hòa bình, xử lý bom mìn và chất nổ quốc gia”.

                
      
      Các binh sĩ mũ nồi xanh    lên đường nhận nhiệm vụ

Theo Đại tướng Pol Saroeun: “Trong 13 năm qua, Campuchia đã cử hàng ngàn người đi thực hiện các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc, nhưng hiện nay lực lượng gìn giữ hòa bình đang phải đối mặt với nhiều thách thức, cũng như sự hi sinh, mất mát. Ví dụ tại Cộng hòa Mali: Tình hình bạo lực đang lan rộng do các nhóm cực đoan, nhóm nổi dậy vũ trang gây ra, hoặc các bệnh truyền nhiễm đe dọa an ninh, sức khỏe,… đối với những người lính đang thực hiện nghĩa vụ nơi đây. Nhưng lực lượng gìn giữ hòa bình của Campuchia nói riêng và của Liên Hợp Quốc nói chung sẽ không lùi bước, vì hòa bình và nhân đạo trên toàn thế giới”.  

Từ năm 2006, Campuchia đã cử hơn 6.000 người, trong đó có 285 nữ đi thực hiện các nhiệm vụ gìn giữ hòa bình quốc tế. Campuchia đã trở thành quốc gia có đóng góp lớn nhất trong ASEAN đối với lực lượng gìn giữ hòa bình tại các quốc gia trên thế giới. Hiện nay, lực lượng mũ nồi xanh Campuchia có 797 người, trong đó có 54 nữ đang thực hiện nhiệm vụ quốc tế tại các quốc gia châu Phi và Trung Đông.

Văn Đỗ, Tâm Hiếu /VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Campuchia cử gần 300 quân mũ nồi xanh đến Mali làm nghĩa vụ quốc tế