Theo dõi trên

Các tay súng Palestin bắn nhiều rocket vào lãnh thổ Israel

12/11/2019, 16:09

Người phát ngôn quân đội Israel, Jonathan Conricus cho biết đã có cuộc tấn công lớn, nhiều rocket bắn vào miền Nam Israel và còi báo động vang lên tại Tel Aviv.

Quân đội Israel cho biết các tay súng Palestine tại Dải Gaza đã bắn nhiều quả rocket vào lãnh thổ Israel ngày 12/11 sau khi thủ lĩnh nhóm Hồi giáo Jihad thiệt mạng trong vụ tấn công của phía Israel.

Người phát ngôn quân đội Israel, Jonathan Conricus cho biết đã có cuộc tấn công lớn, nhiều rocket bắn vào miền Nam Israel và còi báo động vang lên tại Tel Aviv, mặc dù chưa có thông báo về các mục tiêu bị đánh trúng tại thành phố ven biển này.

Ông Conricus cho biết Israel đang chuẩn bị cho nhiều ngày giao tranh. Quân đội đã yêu cầu các trường học và trường đại học đóng cửa và cấm tụ tập đông người. Đài phát thanh Israel cho biết hơn 1 triệu học sinh, sinh viên nghỉ học trong ngày 12/11.

Một vụ phóng rocket từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel. (Nguồn: AFP)

Diễn biến căng thẳng trên diễn ra sau một cuộc tấn công của Israel vào lúc rạng sáng vào nhà chỉ huy lực lượng Hồi giáo Jihad, Baha Abu Al-Ata, ở Dải Gaza. Nhóm Hồi giáo Jihad xác nhận một trong các thủ lĩnh của nhóm này và vợ ông ta đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của Israel ở Dải Gaza rạng sáng 12/11, đồng thời thông báo nhóm này đang trong tình trạng "báo động cao nhất."

Israel quy trách nhiệm cho Ata gây ra cuộc tấn công rocket mới đây vào lãnh thổ nước này và nói người này đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công tiếp theo.

Cuộc tấn công trên làm dấy lên khả năng một đợt leo thang xung đột nghiêm trọng giữa Israel và các tay súng Palestine ở Gaza, khu vực do phong trào Hồi giáo Hamas quản lý.

Chính quyền Hamas ở Dài Gaza đe dọa sẽ trả thù vụ giết hại chỉ huy cấp cao nhóm Hồi giáo Jihad, đồng thời nhấn mạnh Israel phải chịu mọi hậu quả của sự leo thang và cuộc tấn công nguy hiểm này.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các tay súng Palestin bắn nhiều rocket vào lãnh thổ Israel