Theo dõi trên

Các Hạ nghị sỹ Cộng hòa rút lại dự luật thay thế Obamacare

25/03/2017, 08:10 - Lượt đọc: 47

Lãnh đạo cộng hòa tại Hạ viện ngày 24/3 đã rút lại dự luật thay thế chương trình Obamacare và rà soát lại hệ thống y tế.

Quyết định trên được đưa ra do thiếu số phiếu ủng hộ bất chấp nỗ lực vận động của Nhà Trắng và cá nhân Tổng thống Donald Trump cũng như các đồng minh đảng cộng hòa trong Quốc hội.

                
      
      Ông Donald Trump kêu    gọi hủy bỏ chương trình Obamacare.

Lãnh đạo Cộng hòa đã lên kế hoạch bỏ phiếu thông qua dự luật sau khi Tổng thống Donald Trump cắt đứt đàm phán với các nghị sỹ Cộng hòa không ủng hộ dự luật. Ông Donald Trump cũng đưa ra tối hậu thư cảnh báo rằng sẽ giữ nguyên đạo luật chăm sóc sức khoẻ Obamacare nếu Hạ viện Mỹ không bỏ phiếu bãi bỏ đạo luật này và phê chuẩn dự luật thay thế. Tuy nhiên, dự luật đã bị rút lại do không có đủ số phiếu ủng hộ cần thiết trong nội bộ phe Cộng hòa để thông qua dự luật.

Trong buổi họp báo sau khi dự luật được rút lại, Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan cho biết: “Chúng tôi đã tiến tới gần việc thông qua dự luật nhưng cuối cùng lại thiếu phiếu ủng hộ. Tôi mới nói chuyện với Tổng thống và cho rằng điều tôi nghĩ cần thiết đó là rút lại dự luật. Tổng thống đã đồng ý với quyết định đó. Đây là một ngày đáng thất vọng đối với chúng tôi.”.

                
      
      Obamacare vẫn nhận    được sự ủng hộ của nhiều người dân Mỹ. (Ảnh: Getty)

Cũng tại buổi họp báo ngay sau đó, Nancy Pelosi lãnh đạo phe thiểu số của Đảng dân chủ trong Hạ viện cho biết: “Hôm nay là một ngày trọng đại đối với nước Mỹ. Đây là một chiến thắng đối với người dân Mỹ, người lớn tuổi, người tàn tật, trẻ em, và các cựu chiến binh. 24 triệu người dân và 155 triệu lao động, những người đang được hưởng lợi từ Obamacare, sẽ không bị ảnh hưởng bởi dự luật mới.”

Việc Hạ viện không thông qua được dự luật thay thế Obamacare được cho là bước cản trở nỗ lực của Tổng thống Donald Trump trong việc thực hiện các kế hoạch của mình trong đó bao gồm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và cắt giảm thuế.

Nếu dự luật không được thông qua tại Quốc hội, chương trình Obamacare sẽ vẫn tiếp tục được thực hiện bất chấp các nỗ lực tìm cách hủy bỏ và thay thế đạo luật này của phe Cộng hòa trong vòng 7 năm qua./.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các Hạ nghị sỹ Cộng hòa rút lại dự luật thay thế Obamacare