Theo dõi trên

Các đảng phái tại Nhật Bản chuẩn bị cho cuộc bầu cử Hạ viện

19/09/2017, 16:25 - Lượt đọc: 4

Ngày 19/9, đảng Dân chủ Tự do cầm quyền Nhật Bản (LDP) đã thống nhất về kế hoạch chuẩn bị cho một cuộc bầu cử Hạ viện trước thời hạn.

Tại cuộc họp, Tổng Thư ký đảng LDP cầm quyền Toshihiro Nikai đã thông báo về kế hoạch của Thủ tướng Shinzo Abe về việc xem xét khả năng giải tán Hạ viện và tiến tới bầu cử sớm trước thời hạn.

                
      
      Tổng Thư ký đảng LDP    cầm quyền Toshihiro Nikai. Ảnh: Nikkei

Ông Nikai cho biết thời điểm Thủ tướng Shinzo Abe đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này là sau khi trở về sau phiên họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc diễn ra tại New York, Mỹ; đồng thời nhấn mạnh thời điểm giải tán Hạ viện có thể được tiến hành ngay sau phiên họp bất thường của Quốc hội ngày 28/9 tới.

Cũng tại cuộc họp này, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Bầu cử của LDP cầm quyền, ông Ryu Shionoya cam kết sẽ sớm xây dựng và đề cử một cơ cấu những ứng cử viên vững chắc để bảo đảm LDP giành chiến thắng. Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Nghiên cứu Chính sách Fumio Kishida cho biết, sẽ sớm đưa ra Cương lĩnh tranh cử mới của đảng.

Tại cuộc họp báo sau đó, Tổng Thư ký đảng LDP cầm quyền Toshihiro Nikai cho biết, kể từ khi Thủ tướng Shinzo Abe xem xét khả năng giải tán Hạ viện và tiến tới bầu cử sớm trước thời hạn, các thành viên cao cấp trong đảng phải có trách nhiệm để đảm bảo tất cả các ứng cử viên của LDP đều giành chiến thắng.

Trong khi đó, đảng Dân tiến đối lập lớn nhất (DP) cũng đã xác nhận về kế hoạch đề cử những ứng viên tham gia ứng cử ở thời điểm sớm nhất có thể.

Tại cuộc họp giữa Chủ tịch đảng Dân tiến Seiji Maehara, Tổng thư ký Atsushi Oshima và Chủ tịch Ủy ban bầu cử Akira Nagatsuma diễn ra tại trụ sở của đảng ở Thủ đô Tokyo ngày 19/9, các thành viên cao cấp của đảng Dân tiến đã nhất trí sớm soạn thảo một Cương lĩnh tranh cử, trong đó nội dung chủ yếu tập trung phản bác lại các biện pháp kinh tế Abenomics của Thủ tướng Shinzo Abe.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các đảng phái tại Nhật Bản chuẩn bị cho cuộc bầu cử Hạ viện