Theo dõi trên

Biểu tình ôn hòa tại Chile bùng phát thành bạo lực

19/10/2020, 16:08 - Lượt đọc: 91

Cuộc biểu tình ôn hòa này đã nhanh chóng biến thành bạo lực khi xảy ra tình trạng cướp phá trong các siêu thị vào buổi tối và ban đêm.

Hôm qua (18/10), hàng chục nghìn người Chile đã xuống đường, tập trung tại trung tâm thành phố Santiago để kỷ niệm cuộc biểu tình chống bất bình đẳng của một năm về trước, khiến 30 người thiệt mạng và hàng nghìn người bị thương.

Người biểu tình nhảy lên chướng ngại vật trên đường phố ở thủ đô Santiago, Chile hôm 22/10. Ảnh: Reuters.  

Cuộc biểu tình ôn hòa này đã nhanh chóng biến thành bạo lực khi xảy ra tình trạng cướp phá trong các siêu thị vào buổi tối và ban đêm. Nhiều vụ đụng độ với cảnh sát đã xảy ra vào cuối ngày. Đáng chú ý, những kẻ phá hoại đã đốt phá một nhà thờ tại thành phố, khiến ngọn tháp của nhà thờ bị thiêu rụi.

Hơn 15 ga tàu điện ngầm đã phải đóng cửa vì sự bất ổn trong đêm. Bộ trưởng Nội vụ Chile Victor Perez tối qua đã có bài phát biểu hoan nghênh các cuộc biểu tình ôn hòa, lên án các hành vi phá hoại và bạo lực, kêu gọi người dân Chile nên giải quyết các khác biệt của họ thông qua cuộc bỏ phiếu trưng cầu ý dân về hiến pháp vào ngày 25/10 tới. Người đứng đầu Bộ Nội vụ Chile cũng cảnh báo sẽ trừng phạt những đối tượng “vượt quá các giới hạn cho phép”.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu tình ôn hòa tại Chile bùng phát thành bạo lực