Theo dõi trên

Biểu tình chống chính phủ lan ra nhiều nơi tại Thái Lan

19/10/2020, 09:26 - Lượt đọc: 6

Ngày 18/10, các cuộc biểu tình chống chính phủ tiếp tục nổ ra tại Thái Lan với sự tham gia của hàng chục ngàn người mà đa phần là giới trẻ tại nhiều địa điểm khác với việc chỉ diễn ra ở thủ đô Bangkok như trước đó.

Đây là ngày thứ 4 liên tiếp các cuộc biểu tình lớn xảy ra tại Thái Lan bất chấp chính phủ nước này đã ban hành sắc lệnh về tình trạng khẩn cấp qua đó cấm tập trung quá 4 người. Những người biểu tình mà đa phần là giới trẻ tiếp tục hô các khẩu hiệu chống chính phủ và yêu cầu sửa đổi lại hiến pháp cũng như cải cách chế độ quân chủ. Khác với những ngày qua, các cuộc biểu tình diễn ra không chỉ ở thủ đô Bangkok mà còn ở gần 20 tỉnh khác trên khắp Thái Lan.

Khoảng 10.000 người biểu tình đã tập trung tại khu vực tượng đài Chiến thắng ở thủ đô Bangkok.

Phát ngôn viên chính phủ Anucha Burpachaisri dẫn lời thủ tướng Prayut Chan-o-cha cho biết, thủ tướng công nhận quyền được biểu tình tuy nhiên các cuộc biểu tình phải diễn ra theo quy định của pháp luật. Đồng thời, ông Anucha khẳng định, chính phủ sẵn sàng lắng nghe và tiếp tục giải quyết vấn đề trong mọi lĩnh vực.

Các cuộc biểu tình chống chính phủ chưa có dấu hiệu giảm nhiệt tại Thái Lan bất chấp đã có hơn 50 người bị bắt giữ và thậm chí cảnh sát còn sử dụng cả vòi rồng để trấn áp người biểu tình. Chính thủ tướng Pra-dút cũng đã sa thải cảnh sát sử dụng vũ lực để giải tán đám đông hôm thứ 5 vừa qua.

Trong ngày 17/10, cơ quan quản lý đường tàu điện ngầm và trên cao tại Bangkok đã phải tạm dừng hoạt động của hệ thống giao thông công cộng này vì lo sợ người biểu tình sẽ gây mất an toàn.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biểu tình chống chính phủ lan ra nhiều nơi tại Thái Lan