Theo dõi trên

Biệt đội Densus 88 Indonesia đẩy mạnh hoạt động truy quét khủng bố

17/11/2019, 08:50 - Lượt đọc: 28

Người đứng đầu cảnh sát tỉnh Bắc Sumatra cho biết, đã có một cuộc đấu súng với Biệt đội chống khủng bố Densus 88 và 2 phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt tại chỗ cùng một sĩ quan cảnh sát bị thương.

Biệt đội chống khủng bố Densus 88 của Indonesia ngày 16/11 đã tiêu diệt 2 phần tử khủng bố tại huyện Deli Serdang thuộc tỉnh Bắc Sumatra.

Cảnh sát Indonesia điều tra tại hiện trường vụ đánh bom liều chết bên ngoài đồn cảnh sát trên đảo Sumatra của Indonesia ngày 13/11 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu với báo giới tại thành phố Medan, thủ phủ tỉnh Bắc Sumatra, người đứng đầu lực lượng cảnh sát tỉnh Bắc Sumatra, ông Agus Andrianto cho biết: "Theo thông tin mà tôi nhận được, đã có một cuộc đấu súng với Densus 88. Hai phần tử khủng bố đã bị tiêu diệt tại chỗ và một sĩ quan cảnh sát bị thương".

Cũng theo ông Agus, trong ngày 16/11, lực lượng cảnh sát Indonesia đã tiến hành đột kích một số địa điểm và thu giữ một số vật liệu nổ có sức công phá thấp dùng để chế tạo bom.

Trước đó, ngày 7/11 vừa qua, Giám đốc Viện tình báo Indonesia Ridlwan Habib cho biết hiện ước tính có khoảng 1.200 tay súng thuộc các nhóm cực đoan vẫn đang hoạt động ngoài vòng pháp luật và tiếp tục phát triển mạng lưới tại một số khu vực ở Indonesia.

Theo thống kê, trong 5 năm tháng đầu năm nay, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 68 phần tử khủng bố đều là thành viên của nhóm cực đoan Jamaah Ansharut Daulah (JAD).

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Biệt đội Densus 88 Indonesia đẩy mạnh hoạt động truy quét khủng bố