Theo dõi trên

Bầu cử Tổng thống Sri Lanka: An ninh được thắt chặt

16/11/2019, 10:38

Hôm nay (16/11), khoảng 16 triệu cử tri Sri Lanka sẽ đi bỏ phiếu để bầu chọn Tổng thống mới trong tổng số 35 ứng viên tranh cử lần này.

Cuộc bầu cử diễn ra sau khi Sri Lanka bị rung chuyển bởi loạt vụ đánh bom nhằm vào các nhà thờ và khách sạn hạng sang ở nước này vào tháng 4 vừa qua khiến ít nhất 269 người thiệt mạng. Cảnh sát Sri Lanka đã tăng cường an ninh trên khắp cả nước để đảm bảo an ninh diễn ra trong ngày bầu cử, với việc triển khai khoảng hơn 60.000 cảnh sát, cũng như hơn 8.000 nhân viên lực lượng dân phòng.

                
      
      Một đợt bầu cử ở Sri    Lanka. Ảnh: E-international Relations.

Trong số các ứng cử viên tham gia tranh cử lần này có hai ứng cử viên sáng giá là Bộ trưởng Nhà ở Sajith Premadasa và ứng cử viên Gotabaya Rajapaksa thuộc phe đối lập. Trong ngày cuối cùng của chiến dịch vận động bầu cử, hai ứng cử viên đã nhấn mạnh các ưu tiên của mình.

Trong khi ứng cử viên đối lập Gotabaya Rajapaksa tập trung vào việc đảm bảo an ninh cho đất nước, Bộ trưởng Nhà ở Sajith Premadasa cam kết sẽ xóa bỏ nghèo đói tại quốc gia này.

Ông Sajith Premadasa nhấn manh: “Chúng tôi sẽ nhanh chóng thúc đẩy các chương trình xóa đói giảm nghèo. Trước tiên là chúng tôi sẽ thúc đẩy nhanh việc thực hiện các chương trình chống đói nghèo và sau đó giới thiệu lại chương trình chống đói nghèo Janasaviya của cha tôi. Chúng tôi sẽ hỗ trợ cả hai chương trình này và có thể giúp xóa đói giảm nghèo chỉ trong một thời gian ngắn."

Liên minh châu Âu đã cử thêm 30 quan sát viên tới Sri Lanka, tham gia lực lượng 50 quan sát viên đã ở nước này giám sát tiến trình vận động tranh cử suốt một tháng qua. Kết quả bầu cử dự kiến được công bố vào ngày mai.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu cử Tổng thống Sri Lanka: An ninh được thắt chặt