Theo dõi trên

Bầu cử Tổng thống Congo: Lãnh đạo đối lập giành chiến thắng

10/01/2019, 15:11

Ủy ban bầu cử Cộng hòa dân chủ Congo ngày 10/1 tuyên bố, lãnh đạo đối lập Felix Tshisekedi là người chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống ngày 30/12/2018.

Chủ tịch Ủy ban bầu cử Corneille Nangaa cho biết, ông Felix Tshisekedi nhận được hơn 7 triệu phiếu bầu, so với khoảng 6,4 triệu phiếu của các ứng cử viên Martin Fayulu và 4,4 triệu phiếu cho ứng cử viên Emmanuel Ramazani Shadary.

                
      
      Lãnh đạo đối lập Felix    Tshisekedi là người chiến thắng cuộc bầu cử Tổng thống ngày    30/12/2018. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, một phái bộ giám sát từ Hội đồng giám mục của Giáo hội (CENCO) cho biết, ứng cử viên đối lập khác - ông Martin Fayulu mới là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lần này. Kết quả trái ngược này có thể tạo ra những căng thẳng giữa chính phủ Congo và Giáo hội - được coi là một trong những thể chế có ảnh hưởng nhất tại Congo.

Hôm 30/12 vừa qua, cử tri quốc gia châu Phi này đã tiến hành bầu chọn Tổng thống. Cuộc bầu cử này được kỳ vọng đánh dấu sự chuyển giao quyền lực dân chủ đầu tiên.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu cử Tổng thống Congo: Lãnh đạo đối lập giành chiến thắng