Theo dõi trên

Bầu cử Indonesia: Hơn 2.000 điểm bỏ phiếu phải tổ chức bầu cử lại

19/04/2019, 17:35 - Lượt đọc: 17

Tính đến sáng 19/4, vẫn còn nhiều người dân Indonesia chưa được thực hiện quyền công dân của mình và nhiều điểm phải tổ chức bầu cử lại.

Cuộc tổng tuyển cử Indonesia năm 2019 bầu Tổng thống và cơ quan lập pháp kết thúc chiều 17/4 vừa qua. Nhưng tính đến sáng 19/4, vẫn còn nhiều nơi, người dân chưa được thực hiện quyền công dân của mình hoặc phải đi bầu cử lại.

                
      
      Nhân viên kiểm soát    bầu cử cùng cảnh sát địa phương dùng thuyền đi phân phối hậu cần cho    các điểm bầu cử bị lũ lụt tại tỉnh Jambi. Nguồn: Ủy ban bầu cử tỉnh    Jambi/ Antaranews

Ông Arief Budiman, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Indonesia, cho biết có hơn 2.000 điểm bỏ phiếu trên 18 quận, thành phố phải tổ chức bầu cử lại có theo dõi, tập trung nhiều tại thành phố Jayapura, tỉnh Papua. Bên cạnh đó, có nhiều nơi chưa thể tổ chức bầu cử.

Nguyên nhân thứ nhất là do công tác hậu cần kĩ thuật tại những nơi này chưa tốt. Nhiều nơi xảy ra tình trạng thiếu lá phiếu hoặc các lá phiếu bị hỏng trong quá trình vận chuyển. 

Nguyên nhân thứ hai là do thiên tai. Tại tỉnh Jambi xảy ra lũ lụt gây khó khăn cho việc phân phát hậu cần tới điểm bầu cử. Nhiều hòm phiếu bầu cử được tìm thấy trong tình trạng ướt nước. Chủ tịch Ủy ban bầu cử Indonesia, Arief Budiman cho rằng con số này không đáng kể so với số lượng các địa điểm bỏ phiếu đạt tới hơn 800.000 điểm và yêu cầu những nơi phải tổ chức bầu cử lại hoặc chưa bầu cử tiến hành bỏ phiếu sớm nhất có thể.

Hương Trà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bầu cử Indonesia: Hơn 2.000 điểm bỏ phiếu phải tổ chức bầu cử lại