Theo dõi trên

Australia đã vượt qua đỉnh dịch Covid-19 lần 2

11/08/2020, 14:21

 Dịch Covid-19 tại Australia bắt đầu giảm tốc độ lây lan khi ngày 11/8 nước này chỉ ghi nhận hơn 350 ca mắc mới, giảm hơn 50% so với ngày 5/8.

Đợt dịch Covid-19 bùng phát lần 2 tại bang Victoria được cho là đã vượt qua đỉnh dịch sau khi bang này ghi nhận số ca nhiễm kỷ lục trong 1 ngày là 725 trường hợp vào ngày 5/8 vừa qua. Tình hình dịch bệnh sau đó đã dần chuyển biến khả quan và ngày 11/8, bang Victoria chỉ ghi nhận 331 ca nhiễm mới.

Mặc dù số ca nhiễm giảm nhưng số trường hợp tử vong hiện ở mức rất cao. Bang này đã có thêm 19 trường hợp tử vong, bằng số ca tử vong được ghi nhận vào ngày 10/8. Như vậy chỉ trong 10 ngày vừa qua, Australia đã có 200 người thiệt mạng do dịch Covid-19.

                
      
      Người dân thành phố    Melbourne tuân thủ quy định đeo khẩu trang khi ra ngoài đường. Nguồn    ABC News

Việc công bố tình trạng thảm họa trên toàn bang Victoria, đồng thời áp dụng lệnh giới nghiêm vào buổi tối tại thành phố Melbourne trong 6 tuần đến nay đã cho những kết quả tích cực. Nhưng với tình hình dịch bệnh khó kiểm soát như hiện nay các bang tại Australia đang rất cẩn trọng trong việc mở cửa biên giới với các địa phương lân cận.

Chính quyền Lãnh thổ phía Bắc tuyên bố địa phương này có thể sẽ đóng cửa biên giới thêm 18 tháng nữa. Trong khi đó, chính phủ liên bang Australia ngày 11/8 cho biết tình hình dịch bệnh có thể khiến biên giới của các bang ở nước này sẽ phải đóng cửa vào dịp Giáng sinh tới.

Bang New South Wales, một trong hai nơi đang xuất hiện các ca Covid-19 mới tại Australia, ghi nhận thêm 22 ca bệnh, trong đó 16 trường hợp là lây nhiễm trong cộng đồng. Trong khi đó, các địa phương khác không ghi nhận ca nhiễm mới sau 24 h qua.

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh cùng với việc áp dụng các biện pháp kiểm dịch nghiêm ngặt đang tàn phá nặng nề nền kinh tế Australia. Đến nay nước này đã phải chi khoảng 300 tỷ đôla Australia (AUD) để đối phó với dịch bệnh, nhưng điều đáng quan ngại là chưa biết đến khi nào dịch bệnh sẽ được kiểm soát.

Hữu Tiến/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Australia đã vượt qua đỉnh dịch Covid-19 lần 2