Theo dõi trên

Áo đình chỉ tiêm vaccine AstraZeneca sau khi một người tiêm tử vong

08/03/2021, 11:00 - Lượt đọc: 75

Giới chức Áo hôm 7/3 đã quyết định đình chỉ tiêm một lô vaccine Covid-19 của hãng AstraZeneca để điều tra thêm về 2 trường hợp, là một người tử vong và một người bị thuyên tắc động mạch phổi sau khi tiêm loại vaccine này.

Hai trường hợp này đều được tiêm vaccine lấy từ lô ở phòng khám ở quận Zwettl, tỉnh Lower Austria. Theo thông tin ban đầu, một phụ nữ 49 tuổi bị chết do rối loạn đông máu nghiêm trọng, trong khi một phụ nữ khác 35 tuổi bị thuyên tắc động mạch phổi  và đang phục hồi.

Vaccine AstraZeneca. Ảnh: AP.

Theo báo cáo ban đầu, dường như 2 trường hợp này không có liên quan đến việc tiêm vaccine, do máu đông và thuyên tác phổi không nằm trong các tác dụng phụ được biết của vaccine. Do đó, việc tạm đình chỉ tiêm lô vaccine tại Áo chỉ là một biện pháp mang tính phòng ngừa.

Theo các hãng truyền thông địa phương, 2 người phụ nữ này đều là y tá của 1 phòng khám tại Zwettl.

Về phía hãng AstraZeneca, họ cho biết chưa nhận được các dấu hiệu có các tác dụng phụ liên quan đến vaccine; đồng thời khẳng định, tất cả các lô vaccine do hãng cung cấp đều được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và chặt chẽ.

Dự kiến AstraZeneca và Áo sẽ phối hợp điều tra vụ việc. Được biết, vaccine do AstraZeneca phát triển được châu Âu phê duyệt vào cuối tháng 1 và Tổ chức Y tế Thế giới cấp phép sử dụng khẩn cấp vào giữa tháng 2.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Áo đình chỉ tiêm vaccine AstraZeneca sau khi một người tiêm tử vong