Theo dõi trên

Ấn Độ tuyên bố sẵn sàng tấn công vùng Kashmir do Pakistan kiểm soát

12/01/2020, 09:13 - Lượt đọc: 73

Đại tướng Naravane cho rằng nghị quyết của Quốc hội Ấn Độ công nhận toàn bộ khu vực Kashmir, bao gồm cả PoK thuộc Ấn Độ. Do đó nếu quốc hội muốn, lục quân Ấn Độ chắc chắn sẽ hành động để chiếm lại.

Trang mạng India Today ngày 11/1 dẫn phát biểu của Tư lệnh lục quân Ấn Độ Manoj Mukund Naravane đưa tin lục quân nước này sẵn sàng tấn công để chiếm vùng lãnh thổ Kashmir do Pakistan kiểm soát (PoK) nếu có lệnh.

Tư lệnh lục quân Ấn Độ Manoj Mukund Naravane. (Nguồn: wikipedia)

Trả lời phỏng vấn truyền thông địa phương cùng ngày, Đại tướng Naravane cho rằng nghị quyết của Quốc hội Ấn Độ đã công nhận toàn bộ khu vực Kashmir, bao gồm cả PoK thuộc Ấn Độ. Do đó nếu quốc hội muốn, lục quân Ấn Độ chắc chắn sẽ hành động để chiếm lại vùng đất này.

Khi được hỏi về tính khả thi của các hoạt động quân sự ở PoK trong bối cảnh hiện nay, Tướng Naravane cho biết lục quân Ấn Độ đã được triển khai khắp biên giới, bao gồm cả Jammu và Kashmir. Lục quân Ấn Độ có nhiều kế hoạch khác nhau để thực hiện mọi nhiệm vụ được giao.

Kể từ khi Ấn Độ xóa bỏ quy chế tự trị đặc biệt của bang Jammu và Kashmir, nhiều bộ trưởng đương nhiệm và đã nghỉ hưu của nước này đã công khai lên tiếng đòi lại PoK.

Hồi tháng 9/2019, Ngoại trưởng S Jaishankar tuyên bố PoK "là một phần của Ấn Độ" và hy vọng Ấn Độ sẽ thực hiện được quyền tài phán tại vùng đất này tại một thời điểm trong tương lai.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ tuyên bố sẵn sàng tấn công vùng Kashmir do Pakistan kiểm soát