Theo dõi trên

Ấn Độ bắt cựu Bộ trưởng Tài chính với cáo buộc tham nhũng, rửa tiền

22/08/2019, 14:34

 Lực lượng đặc nhiệm Ấn Độ đã vây ráp nhà của cựu Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ Chidambaram để bắt giữ ông với cáo buộc tham nhũng và rửa tiền.

RT hôm 22/8 đưa tin, Cục điều tra trung ương Ấn Độ (CBI)  đã đột kích khu dinh thự của ông Chidambaram ở New Delhi để bắt giữ chính trị gia 73 tuổi này, ngay khi ông trở về nhà sau một cuộc họp báo tại trụ sở Quốc hội.

                
      
      Ông  ông Chidambaram    (áo trắng ở giữa). Ảnh: RT.

Hình ảnh được đăng tải trên phương tiện truyền thông cho thấy một nhóm nhân viên CBI đã vượt qua cổng trước bị khóa để vào bên trong, trong khi nhóm khác đột nhập vào nhà qua cửa sau. Ông Chidambaram bị đưa lên xe của CBI trong bối cảnh những người biểu tình tụ tập xung quanh nhà ông.

Ông Chidambaram, lãnh đạo cấp cao của Quốc hội, bị cáo buộc lạm dụng chức vụ và tham nhũng, liên quan đến hành vi rửa tiền khi thanh toán các khoản đầu tư trực tiếp nước ngoài khi ông còn là Bộ trưởng Tài chính dưới thời Thủ tướng Manmohan Singh.

CBI và Cơ quan điều tra tội phạm tài chính Ấn Độ đã theo dõi nơi ở của ông Chidambaram từ ngày 20/8 sau khi Tòa án tối cao bác đơn kháng lệnh bắt giữ của ông. Trước đó, Cơ quan điều tra tội phạm tài chính đã ban hành thông báo về lệnh bắt giữ ông Chidambaram và ngăn chặn ông chạy trốn ra nước ngoài. Tại buổi họp báo trước đó, cựu bộ trưởng tài chính này đã bác bỏ mọi hành vi sai trái và tuyên bố rằng ông không trốn tránh luật pháp mà thay vào đó là tìm kiếm sự bảo vệ của luật pháp.

Hồng Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ bắt cựu Bộ trưởng Tài chính với cáo buộc tham nhũng, rửa tiền