Theo dõi trên

Ấn Độ báo động cao vì châu chấu sa mạc trong 4 tuần tới

06/07/2020, 08:58 - Lượt đọc: 6

Ấn Độ đang phải vật lộn với nạn châu chấu sa mạc tồi tệ nhất trong vòng 26 năm qua.

Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO) vừa khuyến cáo Ấn Độ cần duy trì tình trạng cảnh báo cao vì châu chấu sa mạc trong 4 tuần tới. Quốc gia Nam Á này đang phải vật lộn với nạn châu chấu sa mạc tồi tệ nhất trong vòng 26 năm qua.

                
      
      Người dân phun thuốc    trừ châu chấu tại Jaipur, bang Rajasthan. Ảnh: ANI

Hiện tại, chính quyền Ấn Độ đang sử dụng các công nghệ và thiết bị hiện đại như máy bay điều khiển từ xa, trực thăng Bell để giám sát và diệt trừ các đàn châu chấu. Bang Rajasthan hiện đang là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nhất từ dịch châu chấu. 8 bang khác gồm, Madhya Pradesh, Punjab, Gujarat, Uttar Pradesh, Maharastra, Chhattisgarh, Harryana và Bihar cũng đang phải giải quyết ảnh hưởng của đại dịch châu chấu tới mùa màng.

Theo cập nhật mới nhất của FAO, các đàn châu chấu sinh ra vào mùa Xuân năm nay đã tràn qua biên giới Ấn Độ - Pakistan và di cư tới các bang ở phía Đông và phía Bắc Ấn Độ. Những đàn châu chấu này sẽ trở lại bang Rajasthan vào tháng 7 này để hợp nhất cùng các đàn châu chấu sắp di cư từ Iran và Pakistan sang. FAO dự báo, mùa sinh sản sớm của châu chấu đã bắt đầu tại khu vực biên giới Ấn Độ - Pakistan và một lứa châu chấu nữa sẽ xuất hiện vào giữa tháng 8. Chính vì vậy, Ấn Độ, Pakistan cùng một loạt quốc gia châu Phi như Sudan, Ethiopia, Nam Sudan, và Somalia sẽ phải duy trì mức cảnh báo cao trong 4 tuần tới.

Tới thời điểm này, Ấn Độ đã triển khai các biện pháp kiểm soát và diệt châu chấu trên 135.000 hectar đất nông nghiệp tại 6 bang. Hiện tại, 60 đội phòng dịch châu chấu vẫn đang thực hiện việc phun thuốc diệt châu chấu tại 9 bang bị ảnh hưởng vì loài côn trùng này.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ấn Độ báo động cao vì châu chấu sa mạc trong 4 tuần tới