Theo dõi trên

25 người thiệt mạng, hơn 400 tù nhân trốn thoát trong Bạo loạn nhà tù ở Haiti

28/02/2021, 11:15 - Lượt đọc: 18

Ít nhất khoảng 25 người đã thiệt mạng, bao gồm cả giám đốc nhà tù và hơn 400 tù nhân đã trốn thoát khỏi một nhà tù tại thủ đô Port-au-Prince ở Haiti trong một vụ bạo loạn xảy ra đêm hôm 26/2 vừa qua.

Theo báo cáo của chính quyền địa phương, cảnh sát Haiti đã tiêu diệt Arnel Joseph - thủ lĩnh của một trong những băng nhóm nắm nhiều quyền lực nhất tại nước này, sau khi gã tội phạm này trốn thoát khỏi một nhà tù ở thủ đô Port-au-Prince. Arnel Joseph đã bị lực lượng cảnh sát bắn chết tại một trạm kiểm soát sau khi rút súng kháng cự.

Một nhà tù ở thủ đô Haiti. Ảnh: AP.

Bộ trưởng Bộ Truyền thông Haiti Frantz Exantus cho biết đây là vụ bạo loạn trong nhà tù gây nhiều thương vong nhất trong một thập kỷ qua tại quốc gia này. Những người thiệt mạng bao gồm 6 tù nhân, 1 sĩ quan cảnh sát và giám đốc nhà tù. Ngoài ra, một số dân thường đã thiệt mạng trong vụ việc này.

Tính đến nay, giới chức trách Haiti đã bắt được hơn 60 người trong khi hàng trăm tù nhân hiện vẫn đang lẩn trốn.

Sau vụ bạo loạn, Tổng thống Haiti Jovenel Moise đã lên tiếng kêu gọi người dân bình tĩnh và triển khai lực lượng Cảnh sát Quốc gia để kiểm soát tình hình.

Trước đó vào năm 2014, cũng có khoảng 300 trong số gần 900 tù nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù này sau vụ bạo loạn do những đối tượng tấn công có vũ trang bên ngoài phối hợp với đồng bọn ở bên trong thực hiện.

CTV Mỹ Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
25 người thiệt mạng, hơn 400 tù nhân trốn thoát trong Bạo loạn nhà tù ở Haiti