Theo dõi trên

13.000 người thiệt mạng do xung đột tại miền Đông Ukraine

21/02/2019, 15:47

Khoảng 13.000 người đã thiệt mạng và 30.000 người khác bị thương trong cuộc xung đột ở Donbass, khu vực miền Đông của Ukraine.

Theo dữ liệu do Bộ Ngoại giao Ukraine công bố hôm qua (20/2), cuộc xung đột kéo dài gần 5 năm qua cũng khiến 1,5 triệu người phải sơ tán và gây thiệt hại đáng kể cho cơ sở hạ tầng khu vực.

                
      
      Nhà cửa tan hoang do    xung đột kéo dài tại miền đông Ukraine. Ảnh: Sputnik.

Theo Bộ này, việc triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại khu vực giao tranh có thể là một công cụ để giải quyết xung đột.

Cuộc đối đầu ở khu vực Donbass bắt đầu từ tháng 4/ 2014, sau khi lực lượng chính phủ phát động tấn công nhằm giành lại quyền kiểm soát tại các thành phố và thị trấn bị các nhóm vũ trang tuyên bố độc lập./.

Vũ Anh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
13.000 người thiệt mạng do xung đột tại miền Đông Ukraine