Còi hụ thông báo giờ trên Tháp nước Phan Thiết ngừng hoạt động

Xã hội - Ngày đăng : 10:02, 12/03/2021

BTO- Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết - Phan Nguyễn Hoàng Tân vừa ký Văn bản 1174 về việc dừng hoạt động còi hụ thông báo giờ làm việc trong tuần trên Tháp nước.

Nhằm giải quyết kiến nghị của một bộ phận đội ngũ trí thức và người dân thành phố về việc dừng sử dụng còi hụ để thông báo giờ giấc làm việc hàng ngày, đồng thời được sự thống nhất của Thường trực Thành ủy tại Thông báo số 75 ngày 10/3/2021, UBND TP. Phan Thiết thông báo dừng sử dụng còi hụ thông báo giờ làm việc hàng ngày.

Còi hụ đặt trên Tháp nước Phan Thiết, vang lên 2 lần trong ngày vào lúc 7 giờ sáng và 17 giờ chiều hàng ngày từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, nay sẽ dừng hoạt động. Đối với các tính năng khác của còi hụ nhằm báo động phòng không nhân dân và kết hợp cảnh báo thiên tai được tiếp tục thực hiện.

Trước thông tin còi hụ đặt trên Tháp nước Phan Thiết dừng hoạt động, nhiều ý kiến trái chiều đặt ra. Một số người cho rằng điều này cần thiết, vì giờ làm việc hiện nay ở một số đơn vị thay đổi nên tiếng còi không còn phù hợp. Bên cạnh đó,  có ý kiến cho rằng việc dừng hoạt động còi hụ sẽ làm mất đi một nét văn hóa của của người dân phố biển, bởi tiếng còi hụ gắn trên Tháp nước - biểu tượng của Phan Thiết không chỉ làm nhiệm vụ báo giờ, mà còn là một hình ảnh thân thuộc bao năm qua.

 Hạnh Khiết