Lừa đảo bán đồ cổ

Bạn đọc - Ngày đăng : 09:36, 04/06/2017

BTO - Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc xuất hiện một số người đến các địa bàn, chúng mang theo nhiều đồ vật mà chúng nói với dân là đồ cổ, dụ người dân mua với giá cao. Sau khi mua về, không sử dụng được thì mới biết mình đã bị lừa.

Ông Lê Văn Ngọc đại diện cho hàng chục hộ dân xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc bức xúc: “Những ngày gần đây, trên địa bàn xã Hàm Liêm có khá nhiều nạn nhân bị lừa đảo. Chúng đem các đồ vật nói với dân là đồ cổ, mua về nhà dùng rất linh thiêng như con cóc ngậm đồng tiền vàng, vì người dân không biết gì về thông tin nên nghe bọn chúng nói làm người dân mê muội và đồng ý mua với giá 5 triệu đồng/con. Bọn chúng còn mang cả bếp ga, nồi cơm điện… bán với giá rẻ, khi mua về không dùng được, dân mới biết bị lừa, lúc đó chúng đã cao chạy xa bay”.

Nhân dân xã Hàm Liêm và nhiều xã khác trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc  đề nghị Công an các địa phương tăng cường theo dõi bắt quả tang và xử lý theo pháp luật. Đồng thời người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác không nên mua những đồ vật khi chưa biết sử dụng.

Đỗ Khắc Thể